Bỏ Túi 8 Địa Điểm Phải Ghé Khi Đến Cổ Thạch

 

Chiều picnic ở Bãi Ngoài Bình Thạnh
Chiều picnic ở Bãi Ngoài Bình Thạnh - Địa điểm mới nổi thời gian gần đây

Tuy Phong là một huyện nằm ở tỉnh Bình Thuận. Với những địa điểm du lịch đẹp và hấp dẫn, Tuy Phong - Biển Cổ Thạch đang dần trở thành điểm đến lý tưởng cho các du khách yêu thích thiên nhiên và muốn khám phá vẻ đẹp của miền đất Bình Thuận.

Để tiện hơn cho chuyến đi thì trong bài này mình liệt kê ra 8 địa điểm nhất định phải ghé để bạn khỏi cất công tìm kiếm chi cho xa nha.

Bản đồ chi tiết các điểm du lịch biển Cổ Thạch, Tuy Phong mình để cuối bài viết.

1. Chùa Cổ Thạch

1 góc hang gió - Chùa Hang (chùa Cổ Thạch)
1 góc hang gió - Chùa Hang (chùa Cổ Thạch)

Điểm đến đầu tiên bạn nên ghé thăm là chùa Cổ Thạch, nơi có những khối đá lớn được xếp chồng lên nhau như những bức tường vững chắc. Điều đặc biệt ở đây là các khối đá không cần dùng keo hay chất kết dính khác để giữ chúng lại với nhau, mà chúng được tạo hóa tự nhiên, xếp chồng lên nhau theo một cách đặc biệt để tạo nên một cấu trúc vững chắc.

Ngoài kiến trúc độc đáo, Chùa Cổ Thạch còn có một vị trí đắc địa trên đồi núi, cho phép bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh vịnh biển Cổ Thạch. Đây cũng là điểm đến hấp dẫn với những người yêu thích chụp ảnh, tìm hiểu văn hóa, lịch sử địa phương và tận hưởng sự yên tĩnh, linh thiên nơi xứ chùa.

Địa chỉ: Khu du lịch Cổ Thạch, xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong.

2. Chợ đêm Cổ Thạch

Chiều đi dạo mua đồ ở chợ đêm Cổ Thạch
Chiều đi dạo mua đồ ở chợ chiều Cổ Thạch

Chợ đêm Cổ Thạch là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất vùng này. Chợ đêm nằm ở khu vực gần bãi biển Cổ Thạch, với đầy đủ các tiện nghi và dịch vụ như các gian hàng ẩm thực, quầy nước di động, quán hải sản, chỗ ngồi thư giãn, các gian hàng bán quần áo, đồ handmade, và nhiều hơn thế nữa.

Chợ đêm Cổ Thạch hoạt động từ sáng sớm cho đến khuya và thường đông đúc vào cuối tuần. Bạn có thể tìm thấy nhiều món ăn địa phương tại đây như hải sản tươi sống, bánh xèo, bánh khọt, bún riêu, cơm tấm, chè mủ chôm (đặc sản chỉ có ở Tuy Phong) và nhiều món ăn khác. Ngoài ra, chợ đêm cũng là một điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn tìm kiếm một số món đặc sản đặc trưng Tuy Phong để mang về làm quà.

Đặc biệt, chợ đêm Cổ Thạch có vị trí đẹp, chỉ cách bãi biển vài bước chân, nên bạn có thể thư giãn và tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của bãi biển vào ban đêm.

Địa chỉ: Khu du lịch Cổ Thạch, xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong.

3. Đồi dương Bình Thạnh

Menu quán Cây Dừa - hàng dương Bình Thạnh
Menu quán Cây Dừa - hàng dương Bình Thạnh

Ngoài ra, du khách cũng có thể đến tham quan và tắm biển tại bãi biển Đồi Dương, một trong những bãi biển đẹp nhất ở Bình Thuận. Bãi biển này có bờ cát trắng mịn, nước biển trong xanh và không khí trong lành, là nơi lý tưởng để tắm biển, thư giãn và cảm nhận không gian yên bình.

Đồi dương còn là 1 điểm đến lý tưởng, nơi này bạn có thể dừng chân và thưởng thức vài món ăn địa phương phải nói là ngon nhất nhì Cổ Thạch như: bánh tráng kẹp chả cá, cá đuối xối mỡ, gỏi cá, cá dìa nướng, canh chua cá bóp... Nếu đề xuất 1 quán để bạn ghé, mình xin chọn quán Cây Dừa. 

Địa chỉ: Thôn 1, xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong.

    4. Bãi đá 7 màu

Một buổi trưa nắng đẹp ở bãi đá 7 màu
Một buổi trưa nắng đẹp ở bãi đá 7 màu

Bãi đá 7 màu ở Cổ Thạch là một trong những địa danh nổi tiếng tại Bình Thuận. Tọa lạc tại xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, bãi đá 7 màu là một khu vực đá con bao phủ bởi nhiều màu sắc khác nhau, tạo nên một bức tranh tự nhiên vô cùng độc đáo và hấp dẫn.

Bãi đá 7 màu có hơn 1,5 km chiều dài toàn là đá, mỗi hòn đá có một màu sắc khác nhau và hình dáng độc đáo. Các màu sắc phong phú của bãi đá 7 màu bao gồm màu đỏ, cam, vàng, xanh lá cây, xanh da trời, tím và trắng… Khi ánh sáng chiếu vào, hòa cùng những cơn sóng xô bờ, các hòn đá sẽ phát ra những tia sáng lấp lánh rất đẹp mắt, tạo nên một khung cảnh huyền ảo, đẹp như tranh vẽ.

Địa chỉ: Khu du lịch Cổ Thạch, xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong.

    5. Đồi cát sa mạc, Lăng Ông Nam Hải, Đền Hùng


Viếng Đền Hùng
Viếng Đền Hùng 

Nếu bạn yêu thích cảnh quan du lịch, tìm hiểu về di tích địa phương thì du khách có thể đến tham quan và khám phá đồi cát sa mạc dưới làng chài, với những đồi cát vàng nhấp nhô vẽ đẹp và cảm giác bình yên khi được dạo bước giữa những hàng dương xanh mát.

Lăng Ông Nam Hải còn là nơi lưu giữ, thờ cúng 1 trong những bộ xương cá Ông dài nhất Việt Nam.

Địa chỉ: Thôn 3, xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, Bình Thuận.

6. Làng chài Bình Thạnh

Ngư dân chài cá đối ở làng chài Bình Thạnh
Ngư dân chài cá đối ở làng chài Bình Thạnh

Một nơi không thể bỏ qua nữa là làng chài Bình Thạnh, nơi bạn có thể tham quan và trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương, tìm hiểu về nghề cá và trải nghiệm ẩm thực địa phương tại các quán ăn ở chợ nhỏ làng chài nằm ở thôn 2, xã Bình Thạnh.

Chợ mở mỗi ngày từ rất sớm, đó cũng là giờ các ghe thuyền đi lưới cá vào. Cho nên là nếu ngủ dậy trễ bạn sẽ không mua được cá cho cả nhà là chuyện thường.

Địa chỉ: Thôn 2, xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, Bình Thuận.

7. Đảo Cù Lau Câu

Đảo Cù Lau Câu hay còn gọi là Hòn Cau
Đảo Cù Lau Câu hay còn gọi là Hòn Cau

Ngoài ra, du khách có thể đến tham quan Cù Lao Câu, một đảo nhỏ nằm cách bờ biển xã Phước Thể khoảng 10 km. Đảo Cù Lao Câu có cảnh quan hoang sơ, tuyệt đẹp, nước trong vắt như nước cất và nơi đây còn được xem là một điểm lặn biển nổi tiếng của Tuy Phong, với nhiều điểm lặn đa dạng và sinh động.
Địa chỉ: Đến bến tàu Liên Hương để ra đảo Cù Lau Câu, xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

    8. Vườn nho xã Phước Thể

Nho vào mùa vụ tại vườn
Nho vào mùa vụ tại vườn

Vườn nho xã Phước Thể là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn với những dàn nho xanh tươi mơn mởn, tạo nên một không gian đẹp mê hồn.

Tại đây, du khách có thể tản bộ dọc theo các cánh đồng nho và thưởng thức vị ngọt thanh của trái nho ngay tại chỗ. Vườn có rất nhiều giống khác nhau như nho hồng nhật, nho đỏ, nho xanh... Các giống này không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe, có chứa nhiều vitamin và khoáng chất.

Ngoài thưởng thức trái nho tươi ngon, du khách còn có thể tìm hiểu về quy trình trồng và chăm sóc nho, được hướng dẫn bởi những người dân địa phương thân thiện và nhiệt tình. Bên cạnh đó, tại vườn  còn có những sản phẩm làm từ nho như: rượu, mật, mứt được trưng bày để khách tham quan dễ lựa chọn.

Thời gian tốt nhất để đến vườn nho Phước Thể là vào mùa vụ, khi vườn vừa chín đỏ và tạo nên một bức tranh đẹp mắt. Vườn nho còn là điểm đến lý tưởng để chụp ảnh cưới, chụp ảnh gia đình.

Một vài vườn mà bạn có thể ghé qua chơi: Vườn nho Như Hiền, vườn nho Lê My...

Địa chỉ: Quốc lộ 1A, xã Phước Thể, huyện Tuy Phong.

Bản đồ các điểm du lịch huyện Tuy Phong
Bản đồ các điểm du lịch huyện Tuy Phong


Hỗ trợ tư vấn du lịch miễn phí

Ngoài ra, nếu đã dự định đi du lịch Cổ Thạch bạn sẽ không cô đơn tìm hiểu thông tin 1 mình, vì đến đây bạn sẽ được hướng dẫn tận tình từ: Khách sạn, nhà nghỉ, vé xe đi, quán ăn, chỗ thuê xe máy, mướn xe ôm... tất tần tật các thứ. 

Chỉ cần ghé tiệm trà Chất ở chợ đêm Cổ Thạch (quầy màu xanh lá cây) của bọn mình mua 1 ly coffee ủng hộ là đủ ùi. ^^!  Các loại nước uống đều được bọn mình làm 100% từ trái cây tươi nguyên chất nên mọi người yên tâm nha. Có ship tận nhà nghỉ, khách sạn miễn phí ạ.

Mọi thắc mắc mọi người liên hệ các số điện thoại:

086 5500 038 (có zalo)

0339 499 279 (có zalo)

0357 247 587 (có zalo)

Menu nước bên mình đây, có coffee pha máy luôn nhen
Menu nước bên mình đây, có coffee pha máy luôn nhen


Hieu Nguyen

Biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch là blog giải đáp tất cả thắc mắc, những câu hỏi của khách du lịch chưa từng đến Cổ Thạch - Bình Thuận về chỗ ăn uống, chỗ thuê xe máy, đặt phòng khách sạn, địa điểm du lịch, mùa nào nên đến đây, mùa hoa Bằng Lăng tím, mùa nào nhiều hải sản, mùa nào có Rêu Cổ Thạch... Điện thoại: 0357247587

1 Nhận xét

Đăng nhận xét
Mới hơn Cũ hơn

Bạn muốn tìm gì?