Cách Làm Chủ Bản Thân Phần 1

Để thành công trong cuộc sống này, thứ mà bạn hướng đến không chỉ riêng là tiền tài, danh vọng, những vật chất bề ngoài mà thứ quan trọng hơn bao giờ hết đó là cảm nhận bên trong của bạn.

Có thể bạn giàu đấy, đi xe sang đấy, nhưng thật ra nếu thế giới quan bên trong của bạn hoảng loạn hoặc không biết cách điều khiển những cảm xúc này thì bạn sẽ chẳng bao giờ thấy đủ, hoặc hạnh phúc. 

Trong bài viết này mình sẽ đưa ra một vài giải pháp giúp mình vượt qua những khó khăn bên trong tâm lý, mọi người có thể tham khảo và áp dụng thử xem nha.

Cách Mình Làm Chủ Bản Thân Phần 1

1. Khi quá mệt mỏi mình sẽ ngủ thật sớm.


Không gì có thể chữa bệnh tinh thần tốt hơn giấc ngủ. Nếu để ý kĩ bạn sẽ nhận ra bao nhiêu buồn phiền, bao nhiêu lo lắng, thậm chí cả niềm vui, khi bạn ngủ 1 giấc thì tất cả sẽ tan biến. 

Nếu ngủ dậy vẫn còn bất an trong đầu thì bạn cố gắng ngủ thêm đi, chắc chắn sau những giấc ngủ, tư duy của bạn sẽ được reset giống như cái cpu của máy tính. 

Đặc biệt là nếu hôm nay bạn cảm thấy mệt rã rời, thì hãy tranh thủ nhảy vào giường thật sớm, thậm chí có thể bắt đầu giấc ngủ lúc 20h. Ngủ 1 đêm 10 tiếng (từ 20h đến 6h sáng cũng được. Chắc chắn nếu ngủ được 1 giấc ngủ dài như thế thì hôm sau tinh thần của bạn sẽ rất được thoải mái và tràn đầy năng lượng.

Nếu ngày nào cũng mệt mỏi thì bạn hãy cố gắng đi ngủ sớm nhé. Mình đã áp dụng phương pháp này và đã cải thiện bản thân 1 cách rõ rệt.

2. Khi vui mình sẽ tranh thủ tâm trí để tạo ra giá trị.


Vì sao lại như thế?

Vì mình là đứa thích tạo giá trị cho mọi người, nhưng không phải tinh thần mình lúc nào cũng sẳn sàng để tạo giá trị, ví dụ như bài viết này. Bài viết này mình viết khi bản thân cảm thấy rảnh rỗi và không vướng bận gì trong đầu.

Mình không thể sáng tạo, cũng như không thể nghĩ ra thứ gì hay ho để viết khi đang lo lắng một vấn đề gì khác. Vì khi cảm thấy lo mình không thể tập trung để suy nghĩ.

Tâm trí và sự tập trung của mỗi người trong một ngày là có giới hạn. Thường thì buổi sáng là lúc con người tập trung nhất sau đó sự tập trung sẽ giảm dần khi về chiều. Cho nên mình phải tranh thủ viết khi đầu óc trống rỗng, khi mà tâm trí không bị xáo trộn bởi những suy nghĩ tiêu cực.


3. Khi cảm thấy sợ hãi, trùng bước trước điều gì mình thấy là đúng thì sẽ gạt bỏ hết những suy nghĩ tiêu cực và lao đầu đi tới.


Mình không phải là người hoàn hảo, vẫn có những điểm yếu và những điểm mạnh riêng. Đôi lúc đứng trước những khó khăn hay quá nhiều xui rủi xảy ra trong ngày, mình hay trùng bước và cảm thấy lo sợ. 

Ví dụ, lúc bắt đầu cho thuê xe máy thì xe nó hay bị hư vặt làm tốn khá nhiều công sức đi sửa và nhiều tiền. Khi mà có quá nhiều khó khăn ập đến làm mình do dự liệu mình đã làm đúng cách chưa? Tại sao lại làm việc này trong khi để bản thân an nhàn ngày qua ngày lại tốt hơn. Tâm trí mình bắt đầu bàn lùi mọi việc. Trong đầu cứ bảo mình từ bỏ ý định đi.

Nhưng mà không, mình nghĩ lại lý do vì sao mình bắt đầu kinh doanh này. Mình gạt bỏ tất cả những suy nghĩ bàn lùi. Và tiếp tục lao đầu đi tới. Mình xác định dù gì thì kinh doanh này cũng chỉ là phần nhỏ trong sự nghiệp, mình sẽ sáng tạo và làm nhiều thứ hay hơn nữa. Nếu có thất bại thì mình cũng có được kinh nghiệm và không đến nỗi mất mác gì lớn.

Mỗi khi đối diện với một cánh cửa đang đóng và bên trong là những vị sếp lớn đang chờ phỏng vấn 1 công việc, mình sẽ gạt bỏ những do dự và lo ngại và lao đầu mở cửa vào để phỏng vấn với 1 thái độ tự tin.

Nếu ai đó mời mình hát giữa đám đông mình sẽ không ngần ngại cầm micro để hát hết mình.

Nếu thích 1 cô gái nào đó mình sẽ bỏ đi hết những toan tính và mạnh dạn đến bắt chuyện, mình sẽ không sợ bị từ chối.


4. Khi cảm thấy bản thân quá mạnh, quá hưng phấn mình sẽ nghĩ về vũ trụ rộng lớn để bớt ảo tưởng sức mạnh.


Đôi lúc có quá nhiều niềm vui trong ngày ập đến, quá nhiều chiến thắng làm mình cảm thấy hưng phấn tột độ, cảm thấy như ta đây quá tài giỏi. 

Những lúc quá quá hưng phấn, thường là những thời điểm cuối ngày. Cuối ngày những tư duy chiến thắng này là nguyên nhân làm mình khó ngủ, khi vui sẽ suy nghĩ ra đủ điều tích cực, muốn bật dậy và tiếp tục làm thôi.

Nhưng đối diện với thực tại thì đã quá khuya rồi, đã muộn rồi, cần phải đi ngủ thôi mày ạ.

Nên mình sẽ không bị mắc bẫy của tư duy này vì mình biết rằng, bất kể hôm nay có vui thế nào, có buồn thế nào thì ngày mai sẽ đến và mình sẽ phải lại trở về với cuộc sống thường ngày. Vẫn sẽ chạy đôn chạy đáo để kiếm tiền, vẫn bị áp lực, vẫn sẽ thất bại như thường.

Khi bạn giàu có hay thành công cỡ nào thì hãy so sánh bản thân bạn với những vì sao, vũ trụ. Sự bao la, rộng lớn của vũ trụ sẽ làm bạn bớt ảo tưởng sức mạnh. 

Dù gì thì bạn cũng chỉ là hạt cát trong thế giới này thôi. Nên hãy sống thực tế đi, hãy tử tế và biết ơn với những gì bạn đang có.

Hieu Nguyen
Biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch là blog giải đáp tất cả thắc mắc, những câu hỏi của khách du lịch chưa từng đến Cổ Thạch - Bình Thuận về chỗ ăn uống, chỗ thuê xe máy, đặt phòng khách sạn, địa điểm du lịch, mùa nào nên đến đây, mùa hoa Bằng Lăng tím, mùa nào nhiều hải sản, mùa nào có Rêu Cổ Thạch... Điện thoại: 0357247587

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Bạn muốn tìm gì?