Tour Du Lịch Cổ Thạch 3 Ngày 2 Đêm - Đón Mùa Rêu Xanh Ngắt Tháng 2

Sáng nay tình cờ có một chị khách nhờ mình tư vấn cho vài khách sạn ở Cổ Thạch để ở dịp Tết cho gia đình chị. Chị chia sẻ đây là lần đầu tiên gia đình chị ra Cổ Thạch chơi nên cũng không biết đi đâu, làm gì, ăn gì... 

Thôi thì ngoài giới thiệu khách sạn để ở ra thì sẳn đây mình viết lại lịch trình du lịch 3 ngày 2 đêm để gia đình mình cùng tham khảo luôn ha.

Tour Du Lịch Cổ Thạch 3 Ngày 2 Đêm -  Đón Mùa Rêu Xanh Ngắt Tháng 2
Sau cơn giông tại Bãi Đá 7 Màu. Photo: Kien Le

Tuy là tour 3 ngày 2 đêm nhưng nếu mọi người đi 2 ngày 1 đêm thì áp dụng vẫn ok.

Khu du lịch Cổ Thạch thuộc xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Ngày 1 

- Buổi sáng khi vừa đến nơi thì chắc hẳn mọi người sẽ muốn đi ăn sáng trước phải hem? Thế thì ghé chợ làng Bình Thạnh (Cách khu du lịch tầm 2 km) để thưởng thức những món ăn hương vị truyền thống ở đây.

Ở chợ có gì? Bánh xèo, bánh căn, bánh hỏi, bánh cuốn, bánh mì, bún thịt nướng, bánh canh, rau má, sữa đậu nành... với giá cả không thể nào rẻ hơn. Ăn xong muốn xem cá, mực của ngư dân làng chài mới đánh bắt lên thì ra ngoài sau chợ xem ha.

Tour Du Lịch Cổ Thạch 3 Ngày 2 Đêm -  Đón Mùa Rêu Xanh Ngắt Tháng 2
Cafe view biển làng chài

- Tầm 8h mình có 2 đề xuất để mọi người tham khảo:

+ Một là muốn uống cafe ngắm view biển và toàn cảnh làng chài mộc mạc thì xem bản đồ hoặc hỏi bất cứ người dân nào trong chợ đường ra Lăng Ông Nam Hải hoặc sa mạc.

Tour Du Lịch Cổ Thạch 3 Ngày 2 Đêm -  Đón Mùa Rêu Xanh Ngắt Tháng 2
Hoàng hôn ở làng chài

+ Hai là đi tham quan cụm di tích khu du lịch chùa Cổ Thạch. Chủ yếu là đi sớm cho mát ạ. Với không khí sáng ở chùa cũng yên bình và thanh tịnh nữa.

- Đến trưa thì mọi người ghé xuống quán Cây Dừa ở hàng dương xã Bình Thạnh để thưởng thức trọn vẹn các món ăn đặc trưng ở đây nha. Các món có ở quán là: Cá đuối xối mỡ, chả cá kẹp bánh tráng, gỏi cá, mực hấp gừng, cá liệt dầu nướng, cháu hàu, cá bóp nấu chua... Mình vừa kể vừa nuốt nướng miếng liên tục luôn ấy. Mình tuy là dân địa phương chứ cũng rất chi là ghiền mấy món này đó. 

Tour Du Lịch Cổ Thạch 3 Ngày 2 Đêm -  Đón Mùa Rêu Xanh Ngắt Tháng 2
Quán Cây Dừa - Hàng dương Bình Thạnh

- Trưa nắng mọi người có thể về khách sạn nghỉ ngơi và đánh một giấc cho đã.

- Đến chiều thì đi dạo khu du lịch hoặc thả bộ ra biển để tắm nè. Bãi đá 7 màu nằm sát bên bờ biển và được mệnh danh là bãi tắm đẹp nhất vùng đất Tuy Phong này đó. Mà tắm thì dù biết bơi nhưng mọi người nhớ là đừng ra quá xa nhé.

Tour Du Lịch Cổ Thạch 3 Ngày 2 Đêm -  Đón Mùa Rêu Xanh Ngắt Tháng 2
Biển tại Bãi Đá 7 Màu những ngày nước cạn

- Tối về đi dạo ra khu chợ đêm để hóng mát, ăn vặt. Còn vụ mua quà về cho người thân thì để tối mai mua cũng chưa muộn.

Tham khảo: chợ đêm Cổ Thạch - Một điểm đến khó quên

Cổ Thạch ngày 2, đón bình minh trên bãi rêu

- Chắc hẳn mọi người ai cũng từng nghe danh bãi rêu Cổ Thạch đúng chưa. Sáng cố gắng dậy sớm tầm 5 rưỡi, 6h kém xuống bãi rêu check in, đón bình minh thì hết sảy con bà bảy luôn. Tháng 12 đến tháng 3 dương lịch là thời điểm rêu rất xanh và dày đó.

Tour Du Lịch Cổ Thạch 3 Ngày 2 Đêm -  Đón Mùa Rêu Xanh Ngắt Tháng 2
Bãi Rêu Cổ Thạch

- Sáng nay nếu muốn ăn sáng ở làng thì mọi người cứ ghé chợ nha. Nhưng mà theo mình mọi người nên ăn sáng ở thị trấn Liên Hương để thuận đường đi tham quan vườn nho luôn.

- Ở Liên Hương mình chỉ mọi người cái quán bánh căn ở ngay vòng xoay cafe Ming House đó, ngon cũng nhứt nhối lắm. Hoặc chạy dọc theo con đường Võ Thị Sáu nối dài từ Cổ Thạch tới Liên Hương cũng có nhiều quán ăn nên mọi người không phải lo về việc sáng nay ăn gì đâu nha, haha.

- No say hết rồi thì mình ghé vườn nho xã Phước Thể để tham quan và cắt nho tươi tại vườn, ở dọc quốc lộ 1A có rất nhiều vườn nho: vườn nho Lê My, vườn nho Như Hiền... Không mất phí tham quan gì cả, với cả việc người dân ở đây thân thiện và mến khách lắm. Đến vườn mọi người còn được thưởng thức món rượu nho, hay mật nho miễn phí nữa. Nếu thích thì mua về nhà, không mua cũng không sao.

Tour Du Lịch Cổ Thạch 3 Ngày 2 Đêm -  Đón Mùa Rêu Xanh Ngắt Tháng 2
Vườn Nho xã Phước Thể


- Đến trưa thì ghé thị trấn Liên Hương để ăn cơm tiệm hay phở gì cũng được nha. Ở Liên Hương có quán cơm Hải nằm trên đường 17/4 rất ngon đó. Quán bán truyền thống từ 1992 rồi.

- Ăn trưa xong đoàn mình kéo về khách sạn ngủ nghỉ.

- Chiều ghé xuống tham quan bãi Mũi La Gàn dạo chơi, tắm biển, ngắm hoàng hôn, hòa nhịp với không khí sinh hoạt của dân địa phương ở đây vào buổi chiều.

- Tối thả bộ ra khu chợ đêm để mua sắm thả ga nè, sau đó có thể ghé mấy quán hải sản quen khu chợ để thưởng thức những dĩa hải sản tươi rói được bày bán rất bắt mắt.


Tour Du Lịch Cổ Thạch 3 Ngày 2 Đêm -  Đón Mùa Rêu Xanh Ngắt Tháng 2
Hải sản bọn mình chuẩn bị cho khách


*Nếu muốn mua hải sản tươi sống, đóng thùng mang về, hoặc mực khô, mực một nắng, cá chỉ vàng khô... thì liên hệ số điện thoại: 0339.499.279 (admin Trung Nguyễn) để mình đi gom, đóng thùng rồi chở về khách sạn tận nơi cho mọi người luôn. Khỏi phải lo nghĩ vì mình cũng chuyên về buôn bán, vận chuyển hải sản cho khách vào Sài Gòn. 

Ngày 3: Ngày trở về

Sáng ngày 3 mọi người tự đi ăn sáng ngoài khu chợ nha.

Nếu ở thành phố Hồ Chí Minh thì trên đường về mọi người nên chạy đường ven biển Bàu Trắng được mệnh danh là một trong những cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam. 

Tour Du Lịch Cổ Thạch 3 Ngày 2 Đêm -  Đón Mùa Rêu Xanh Ngắt Tháng 2
Hồ Bàu Trắng vào một buổi trưa


Hai bên đường sẽ bắt gặp những xe bán nước dừa nhiều màu sắc, nhỏ nhỏ xinh xinh. Nhớ dừng chân làm trái dừa cho mát nha.

Chạy gần cuối đường sẽ bắt gặp vài cánh đồng quạt gió nữa, có thể dừng lại để check in, chụp ảnh làm kỉ niệm nè.

Chúc mọi người một chuyến du lịch an lành.

Hieu Nguyen
Biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch là blog giải đáp tất cả thắc mắc, những câu hỏi của khách du lịch chưa từng đến Cổ Thạch - Bình Thuận về chỗ ăn uống, chỗ thuê xe máy, đặt phòng khách sạn, địa điểm du lịch, mùa nào nên đến đây, mùa hoa Bằng Lăng tím, mùa nào nhiều hải sản, mùa nào có Rêu Cổ Thạch... Điện thoại: 0357247587

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Bạn muốn tìm gì?