Bánh Xèo - Món Ăn Ngon Nhất Định Phải Thử Khi Đến Liên Hương


Bánh Xèo - Món Ăn Ngon Nhất Định Phải Thử Khi Đến Liên Hương
Bánh nơi này được ăn kèm với nước mắm đậu phộng


Ai chưa từng ăn bánh xèo miền trung không ạ? 

Bánh xèo là một trong những món ăn truyền thống của Việt Nam. Là loại bánh rán khá là mỏng và giòn. Món này có thể được ăn với nhiều loại nước chấm khác nhau và thường được ăn kèm với rau sống.

Bánh xèo được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản như bột gạo, nước, sữa, tôm, thịt heo, hành tím, và rau thơm. Các nguyên liệu được trộn với nước thành một hỗn hợp bột sau đó được đổ lên một chảo nóng để nướng thành bánh. Những chiếc bánh xèo này có màu vàng óng, mỏng và giòn và có vị ngon đặc trưng của tôm và thịt heo.


Bánh Xèo - Món Ăn Ngon Nhất Định Phải Thử Khi Đến Liên Hương
Bánh được đổ nóng ngay tại quán

Cách ăn bánh xèo

Một trong những đặc điểm của bánh xèo là cách thưởng thức nó. Người ta thường ăn bánh xèo bằng cách xé từng miếng bánh và nhét vào trong miếng bánh tráng mỏng hoặc lá rau để tạo thành một cuốn nhỏ. Sau đó, chấm vào nước chấm để tăng thêm hương vị. Việc này giúp bánh xèo trở thành một món ăn được đánh giá cao về mặt hương vị và cả về mặt trải nghiệm.

Xem thêm: Mì quảng phong cách Tuy Phong (đảm bảo không nơi nào có)

Bánh xèo Liên Hương - Tuy Phong:


Bánh Xèo - Món Ăn Ngon Nhất Định Phải Thử Khi Đến Liên Hương
Những chiếc bánh thơm ngon không thể cưỡng lại

Khác với những vùng khác, bánh xèo Tuy Phong có cách ăn khác hơn. Bánh vùng này ăn bằng cách cho nguyên chiếc bánh vào chén nước đậu phộng thơm ngon, ăn kèm với rau sống để tăng thêm hương vị, tạo cảm giác đỡ ngán.

Đến thị trấn Liên Hương vào buổi tối không khó để bạn tìm thấy 1 quán bánh xèo. Thôi thì để tiện hơn thì nay mình đề xuất mọi người 2 chiếc quán ở ngoài mặt đường cho dễ tìm nha.

1. Bánh xèo Liên Hương:

Địa chỉ: Đối diện karaoke Trọng Thủy, 103 đường 17/4, Liên Hương, Tuy Phong, Bình Thuận.

2. Bánh xèo Ngân: 

Địa chỉ: gần 219 Võ Thị Sáu, Liên Hương, Tuy Phong, Bình Thuận.

Biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch là blog giải đáp tất cả thắc mắc, những câu hỏi của khách du lịch chưa từng đến Cổ Thạch - Bình Thuận về chỗ ăn uống, chỗ thuê xe máy, đặt phòng khách sạn, địa điểm du lịch, mùa nào nên đến đây, mùa hoa Bằng Lăng tím, mùa nào nhiều hải sản, mùa nào có Rêu Cổ Thạch... Điện thoại: 0357247587

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Bạn muốn tìm gì?