Đừng Bận Tâm Vì Những Thứ Mình Không Thể Kiểm Sót

 

Đừng Bận Tâm Vì Những Thứ Mình Không Thể Kiểm Sót

Câu nói bất hủ nên ghim vào lòng: Đừng bận tâm vì những thứ mình không thể kiểm sót.

Hello mọi người, chúc mọi người một ngày cuối tuần vui vẻ ha. 

Hôm nay mình sẽ mang đến mọi người một câu nói triết lý áp dụng khá là hiệu quả trong cuộc sống. Đảm bảo khi nằm lòng được câu nói này thì những lo âu, những gánh nặng trong suy nghĩ của bạn hầu như bị tan biến trong tích tắc. 

Có chém gió không đó ba? 
Câu trả lời là không nha. 

Vì đa phần những nỗi lo lắng, những điều tiêu cực nó đến từ trong suy nghĩ của mỗi người mà ra, chứ thật ra bản chất cuộc sống nó tươi đẹp, đơn giản lắm. Cho nên chúng ta sẽ đi giải quyết vấn đề bên trong suy nghĩ của chúng ta.

Câu nói quyền năng đó là: Đừng bận tâm về những gì mà chúng ta không thể kiểm sót.
Chúng ta chỉ có thể kiểm sót được một thứ duy nhất đó chính là bản thân chúng ta mà thôi.

Câu đó là thế nào mình lấy ví dụ cho mọi người dễ hiểu ha. 

Như là đang nấu cơm bằng nồi cơm điện, bỗng dưng cái cúp điện bạn có khi nào nổi nóng không? Trong khi đó cúp điện là điều bạn đâu thể kiểm sót được đúng chưa.

Khi có đứa nó ghét bạn, bạn làm cái gì nó cũng ghét, thậm chí thấy bạn là nó ghét thì cũng đừng có để tâm làm gì cả. Nó ghét là việc của nó, bạn có kiểm sót được điều đó đâu, việc của bạn là kiểm sót bản thân mình. Bạn có thể tỏ ra bình thản với điều đó.
Có 2 cách để đối xử với người ghét mình. Cách hiệu quả nhất là xem như người đó không còn tồn tại trên trái đất. 
Hoặc là bạn có thể lựa chọn tránh xa người đó ra.

Trong tình hình dịch bệnh covid cũng vậy, làm sao bạn có thể suốt ngày đi bận tâm rằng Sài Gòn hôm nay lại thêm hàng nghìn ca bệnh? bạn lướt facebook cứ thấy tin biến thể mới lại xuất hiện tràn lan khắp nơi trên thế giới rồi bắt đầu đi lo lắng, sợ sệt, mất ăn, mất ngủ. Làm sao bạn có thể kiểm sót được điều đó? 

Trong khi điều tốt nhất bạn có thể làm là quan tâm chăm sóc sức khỏe cho bản thân mình để có sức đề kháng tốt chống lại virut.


Làm sao bạn có thể tức giận vì trời mưa đã làm chuyến đi picnic của mình bị hoãn lại cơ chứ?

Cho nên mỗi khi đối diện với một chuyện gì đó không như mong muốn ngoài thực tế, thì cứ đem câu thần chú này ra dùng, dừng lại nghĩ thử xem việc đó có nằm trong tầm kiểm sót của bạn không? 

Nếu nó không nằm trong tầm kiểm sót thì bạn cứ thản nhiên vui vẻ để điều đó xảy ra và học cách chấp nhận và thích nghi. 

Việc không bận tâm tới những điều mình không thể kiểm sót sẽ làm bạn giảm bớt hầu hết các gánh nặng không đáng có trong suy nghĩ.

Hieu Nguyen
Biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch là blog giải đáp tất cả thắc mắc, những câu hỏi của khách du lịch chưa từng đến Cổ Thạch - Bình Thuận về chỗ ăn uống, chỗ thuê xe máy, đặt phòng khách sạn, địa điểm du lịch, mùa nào nên đến đây, mùa hoa Bằng Lăng tím, mùa nào nhiều hải sản, mùa nào có Rêu Cổ Thạch... Điện thoại: 0357247587

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Bạn muốn tìm gì?