Vì Sao Con Người Hướng Thiện Lại Có Thể Đẩy Lùi Mọi Thiên Tai?

Mấy hôm nay xem video của kênh Youtube Mr X8 về việc dự đoán ngày tận thế của thế giới sẽ chắc chắn xảy ra chỉ có điều là sớm hay muộn mà thôi.

Mình cứ bâng khuân mãi, chẳng lẽ không thể có cách nào ngăn chặn được kiếp nạn này hay sao? Chẳng lẽ trong tương lai con người không còn tồn tại nữa thật sao? Không có trái đất thì làm sao có con người?

Trong khi xem video mình có kéo xuống bên dưới để đọc bình luận xem những người cùng xem sẽ nói gì. Thật bất ngờ khi mình đọc được một vài bình luận nói rằng: "Khi con người mình cùng đồng lòng hướng thiện thì may ra còn cứu vãn tình thế." 

Mình tự nhủ, vì sao hướng thiện lại có thể bảo vệ được trái đất nhỉ? Thế là mình quyết đào sâu vô vấn đề này để tìm ra câu trả lời ẩn ý đằng sau chữ "hướng thiện". Người hướng thiện sẽ tìm mọi cách để bảo vệ hành tinh này nhưng không thể rồi. Người tốt vẫn có, nhưng người xấu thì cũng nhiều vô kể. 

Biết rằng không thể thay đổi được thế giới nên mình chỉ mong lan tỏa được những điều tốt đến với mọi người đọc được bài viết này. Trong bài này, mình sẽ nêu rõ vì sao khi con người hướng thiện thì sẽ đẩy lùi được sự diệt vong trong tương lai.

Vì Sao Con Người Hướng Thiện Lại Có Thể Đẩy Lùi Mọi Thiên Tai?

1. Khi con người hướng thiện đồng nghĩa với việc không xảy ra mâu thuẫn giữa người với người.

Thử nhìn ra tình hình vĩ mô, tưởng tượng một ngày con người trên thế giới sống yêu thương lẫn nhau, các quốc gia không còn tranh giành quyền lực, không còn nạn phân biệt chủng tộc, không ghen ghét nhau thì làm gì xảy ra chiến tranh chứ. Khi chiến tranh không có đồng nghĩa với việc sẽ không còn bom đạn, vũ khí hạt nhân, lúc này trái đất sẽ yên ổn, không bị những hậu quả tàn phá do chiến tranh để lại.

Khi con người yêu thương nhau thì dịch bệnh covid 19 sẽ không được tạo ra, thế giới sẽ không chịu cảnh điêu đứng trong những năm gần đây. Vì ai cũng biết rằng virut được tạo ra do hiềm khích từ các đế quốc lớn mà ra, quy chung lại cũng là do con người.

Khi mọi người cùng hướng thiện thì sẽ không xảy ra các tệ nạn như cướp bóc, ma túy, bài bạc... Lúc này các tệ nạn bị đầy lùi và sẽ không còn các nhà tù, thì tuổi thọ con người sẽ tăng thôi. 

Hay đơn thuần chỉ là anh và tôi đỡ nhau dậy mỗi khi va vẹt xe, đường phố sẽ không còn nạn ô nhiễm tiếng ồn do tiếng kèn xe hối thúc nhau. 

Con người hòa thuận --> Trái đất yên bình.

2. Khi mọi người hướng thiện đồng nghĩa với việc sẽ có ý thức bảo vệ môi trường.

Như ai cũng đã biết phần lớn tuổi thọ trái đất suy giảm là do sự tàn phá thiên nhiên của con người.

Trái đất chỉ thật sự xanh sạch đẹp khi con người bắt đầu tỉnh ngộ về việc bảo vệ môi trường.

Rác thải không được tái chế mà người ta quăng hằng ngày xuống biển, thì cá voi và các loài cá khác sẽ ăn và chết ngay. Phân cá voi là nguồn thức ăn cho các loài vi sinh vật hấp thụ khí co2 thải ra khí oxi, biển cung cấp 85% lượng oxi cho trái đất, nên một khi cá voi và cá heo chết hết thì con người sẽ bị diệt vong.
Cá mập cũng thế, khi những loài thuộc tầng đầu như cá mập bị tiêu diệt thì những loài tầng 2 sẽ nhanh chóng sinh sôi nảy nở và sẽ ăn hết những loài thuộc tầng 3, khi ăn hết những loài  thuộc tầng 3 thì tầng 2 sẽ bắt đầu bị diệt vong do thiếu thức ăn. Khi biển không có sinh vật đồng nghĩa với việc không có con người do mất cân bằng về chuỗi thức ăn của toàn trái đất. 

Khi con người hướng thiện đồng nghĩa với việc giảm lượng rác thải ra đại dương, hoặc sự giết chóc, đánh bắt vô tội vạ cá heo, cá mập và các loài khác sẽ giảm đi đáng kể. Cá voi sẽ không ăn nhầm phải rác thải.

Ở trên cạn, khi con người biết nghĩ thì các nguồn nước thải, hoặc khí thải từ các nhà máy gây ô nhiễm sẽ được xử lý một cách triệt để, năng lượng khí đốt sẽ dần dần được thay bằng năng lượng sạch. Rác thải sinh hoạt sẽ được thu gom xử lý đúng nơi đúng chỗ. Mọi hoặc động xả rác sẽ bị bài trừ. 

Môi trường được bảo vệ --> Trái đất không còn rác.

3. Khi con người hướng thiện đồng nghĩa với việc tuổi thọ trái đất sẽ tăng và tuổi thọ con người sẽ tăng theo.

Một khi vấn đề về con người và môi trường được giải quyết thì sự sống bắt đầu sinh sôi nảy nở, cây cối bắt đầu có cơ hội đâm hoa kết trái.

Con người bắt đầu ý thức về việc trồng nhiều cây xanh phủ xanh các cánh rừng, nạn chặt phá rừng sẽ không còn nữa. Nhiều cây xanh thì đồng nghĩa với việc không khí chứa toàn oxi sẽ phủ đầy trái đất.

Biển cả sẽ đầy ấp phù du, những sinh vật biển khi không còn hiểm họa từ sự giết chóc hoặc xả rác vô tội vạ của con người sẽ sinh sôi nảy nở. Đại dương sẽ cung cấp một lượng oxi đủ lớn cho muôn loài.

Dẫu biết là không thể cứu vãn được tình thế nhưng mình cũng hy vọng lan tỏa được thông điệp này đến với mọi người! Và mong mọi người cùng nhau hướng thiện.

Hieu Nguyen

Biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch là blog giải đáp tất cả thắc mắc, những câu hỏi của khách du lịch chưa từng đến Cổ Thạch - Bình Thuận về chỗ ăn uống, chỗ thuê xe máy, đặt phòng khách sạn, địa điểm du lịch, mùa nào nên đến đây, mùa hoa Bằng Lăng tím, mùa nào nhiều hải sản, mùa nào có Rêu Cổ Thạch... Điện thoại: 0357247587

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Bạn muốn tìm gì?