Những Kinh Nghiệm Xương Máu Của Mình Khi Tham Gia Giao Thông Trên Đường Quốc Lộ

 

Kinh nghiệm đi đường
Kinh nghiệm đi đường

Kinh Nghiệm Đi Đường hữu ích mình đút kết nhiều năm khi tham gia giao thông trên các tuyến quốc lộ dành cho xe máy.

Kĩ năng quan trọng nhất bạn cần phải biết đó là Quan Sát

+ Quan sát gương chiếu hậu liên tục (nên tạo thành thói quen luôn vì rất cần thiết) để chủ động né những xe chạy tốc độ cao nhất trên đường (xe giường nằm, xe 16 chỗ, hoặc xe moto...) Xe tốt nhất là nên có đủ 2 gương chiếu hậu.

+ Quan sát người qua đường khúc ngã 3, ngã 4. Thấy chó, mèo đứng phía trước thì nên giảm tốc độ.

+ Khi đi cùng chiều với xe máy khác (nhất là mấy cô, mấy dì Ninja Lead) phải phán đoán và hạ tốc độ vì mấy dì có thể rẽ bất cứ lúc nào.

+ Không nên đi ngang hàng hoặc đi sau thùng xe Container vì đó là điểm mù, qua khúc cua rất dễ bị ép lề. Phải cách xa ít nhất 20m. Tốt nhất là có cơ hội ngay những khúc đường thẳng thì vượt hẳn luôn. 

+ Phán đoán tình huống khi 2 Xe Giường Nằm, hoặc 2 Xe Container vượt nhau. Không nên để mình phải trong tình huống bị kẹp giữa 2 xe đang vượt nhau để tránh bị ép lề. Thà quá tốc độ để công an phạt còn hơn phải bị động trong tình huống này.

Khi đi đường tối

+ Hạn chế tốc độ càng thấp càng tốt.

+ Xe có bao nhiêu đèn mở hết để xe khác thấy mình.

+ Không nên chạy gần xe Giường Nằm, hoặc xe Container, tốt nhất là tránh xa.

Hieu Nguyen

Biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch là blog giải đáp tất cả thắc mắc, những câu hỏi của khách du lịch chưa từng đến Cổ Thạch - Bình Thuận về chỗ ăn uống, chỗ thuê xe máy, đặt phòng khách sạn, địa điểm du lịch, mùa nào nên đến đây, mùa hoa Bằng Lăng tím, mùa nào nhiều hải sản, mùa nào có Rêu Cổ Thạch... Điện thoại: 0357247587

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Bạn muốn tìm gì?