KHÁM PHÁ BÍ MẬT CỦA CÁC NHÀ MÁY ĐIỆN MẶT TRỜI TUY PHONG


Nhà máy điện mặt trời nhìn từ flycam
Nhà máy điện mặt trời nhìn từ flycam


Nhà Máy Điện Mặt Trời và những cái Nắng gay gắt

Những năm trở lại đây nhờ địa thế thuận lợi cộng với số giờ nắng nhiều nên Tuy Phong mình trở thành một trong những nơi lý tưởng để xây dựng Nhà Máy Điện Mặt Trời.

Bên cạnh tận dụng nắng để tạo ra nguồn điện sạch, ko gây ô nhiễm môi trường để bổ sung cho hệ thống điện quốc gia, tạo vô số việc làm cho dân địa phương. Những nhà máy còn góp phần tối ưu làm giảm diện tích đất trống không trồng trọt, không canh tác được nữa đó.

Những tấm pin mặt trời có nhiệm vụ hấp thụ bức xạ để phát ra điện
Những tấm pin mặt trời có nhiệm vụ hấp thụ bức xạ để phát ra điện

Gần đây mọi người thường có suy nghĩ rằng những tấm pin sẽ phát nhiệt rất lớn, nên chỗ nào có nhà máy mặt trời thì chỗ đó khô hạn hoặc không có mưa. Nhưng mình xin đính chính lại là sự thật không phải vậy đâu ạ.

Tham khảo: nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân

Thật ra Pin mặt trời làm việc như thế này

Bức xạ từ môi trường sẽ được pin hấp thụ và tạo ra điện và quá trình này chẳng ảnh hưởng gì đến môi trường hay khí hậu xung quanh cả. Thậm chí lượng mưa xung quanh nhà máy mình đang làm vẫn đều đều mọi năm luôn ấy. Những hồ tích nước vẫn đầy nước bình thường. 

Hiện theo mình biết thì Tuy Phong có khoảng trên dưới 10 nhà máy đấu vào lưới 110kv: Điện mặt trời Tuy Phong, nhà máy Vĩnh Hảo 4, Vĩnh Hảo 6, mặt trời Vĩnh Tân...

Hieu Nguyen

Biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch là blog giải đáp tất cả thắc mắc, những câu hỏi của khách du lịch chưa từng đến Cổ Thạch - Bình Thuận về chỗ ăn uống, chỗ thuê xe máy, đặt phòng khách sạn, địa điểm du lịch, mùa nào nên đến đây, mùa hoa Bằng Lăng tím, mùa nào nhiều hải sản, mùa nào có Rêu Cổ Thạch... Điện thoại: 0357247587

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Bạn muốn tìm gì?