Nguồn năng lượng dồi dào từ việc sống Bao Dung

Sống bao dung
Sống bao dung


Tính bao dung mang lại cho bạn những gì?

Có thể bạn chưa biết chứ thật ra sống bao dung làm đầu óc rất nhẹ nhõm, không bao giờ mang bất cứ một gánh nặng nào bởi vì bao nhiêu lỗi lầm từ nhỏ, đến lớn của người khác mình đều không bao giờ để bụng.

Một đứa trẻ chạy nhảy trong nhà chẳng may làm bể bình bông bàn ông địa. Thay vì quát mắng nó, có người còn định đánh nữa. Còn bạn cứ giải quyết nhẹ nhàng: "Lỡ làm bể lần sau cẩn thận nhé con". Chắc chắn đứa trẻ sẽ biết lỗi và nghĩ cho bạn nhiều hơn.

Bao dung chứng tỏ bạn không phải là một người khó tính, khó chịu. Mình biết đôi khi trong mỗi người dù tốt đến mấy cũng sẽ có lúc nghĩ đến những điều tiêu cực, điều xấu. Tuy nhiên hãy kìm nén cảm xúc xấu đó và đừng bao giờ thốt ra thành lời vì nó có thể làm tổn thương người khác. Hãy tự đi tìm 1 nơi yên tĩnh để giải quyết 1 mình.

Tuy nhiên nếu bị công kích ngược và với tinh thần bao dung khá mạnh thì bạn luôn miễn nhiễm với nhưng lời nói vô tình, hoặc cố ý đó. Làm việc gì cũng thấy rất hào hứng, lúc nào cũng nhìn thấy mặt tốt của người khác, bị mắc sai lầm nhưng luôn biến nó thành cơ hội, đêm về vẫn ngủ rất ngon và sẽ cảm thấy mỗi ngày trôi qua luôn thật ý nghĩa.

Việc gì cũng có giới hạn của nó, bao dung cũng vậy. Bạn có thể bỏ qua nhiều lỗi lầm nhỏ, và vài sai lầm không có chủ ý. Tuy nhiên nếu ai đó cố tình nói như vậy, lặp đi lặp lại việc đó nhiều lần thì tùy khả năng chịu đựng của bạn nữa, hãy cho họ 1 lời nhắc nhở và nếu họ còn cố tình thì hơn hết hãy chọn cách rời xa một cách bao dung.

Hieu Nguyen

Biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch là blog giải đáp tất cả thắc mắc, những câu hỏi của khách du lịch chưa từng đến Cổ Thạch - Bình Thuận về chỗ ăn uống, chỗ thuê xe máy, đặt phòng khách sạn, địa điểm du lịch, mùa nào nên đến đây, mùa hoa Bằng Lăng tím, mùa nào nhiều hải sản, mùa nào có Rêu Cổ Thạch... Điện thoại: 0357247587

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Bạn muốn tìm gì?