Những điều kiện cần và đủ để hai người tiến tới hôn nhân

Những khía cạnh cuộc sống
Những khía cạnh cuộc sống


Những điều kiện cần và đủ để hai người tiến tới hôn nhân

Đôi khi tình yêu sẽ khiến hai người mù quáng, lúc nào cũng thấy rằng người kia đẹp, nhưng khi cưới nhau rồi mới vỡ lẽ. Sẽ còn nhiều thỏa thuận nhỏ khác nhưng hãy nên kết hôn nếu các yếu tố chính sau đây thật sự được thỏa thuận:

Trước mắt là hai người đã thật sự yêu nhau, cảm thấy không thể sống thiếu nhau, đã sẵn sàng cảm thấy muốn kết hôn. Hôn nhân phải bắt nguồn từ cả 2 phía và hôn nhân là không ép buộc.

Tiền bạc, công việc nhà phải phân chia rõ ràng ngay từ đầu, ai giữ tiền, hãy chuẩn bị một phần chi phí đủ lớn trước khi sinh con. khi có con thì sao? ai sẽ là người ở nhà chăm sóc chính, theo mình nghĩ người mẹ sẽ làm việc này tốt hơn. 

Tật xấu của nhau đã thẳng thắn hết chưa? đừng giấu giếm nhau điều cả, nếu chấp nhận được các tính xấu nhất của nhau thì mới nghĩ tới chuyện tiến tới.

Khi cãi nhau ai sẽ là người hòa giải, hòa giải bằng cách nào, có cãi nhau đến mấy cũng không được nói lời chia tay. Những lúc như vậy mỗi người nên hạ cái tôi xuống thì là tốt nhất. Trường Giang có nói 1 câu mình rất tâm đắc: "Khi cãi nhau đừng chọn ai đúng ai sai, hãy chọn hạnh phúc".

Đối với giao tiếp hằng ngày, dù người kia có lỡ nói điều gì rất nặng thì không nên để bụng, sẵn sàng bỏ qua cho nhau. Đôi lúc đối phương đã không kịp làm chủ bản thân vì đang không vui nên đã lỡ lời chẳng hạn... Tất nhiên có những điều tuyệt đối không nên bỏ qua như: ngoại tình, dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn nhiều lần...

Trong cuộc sống hằng ngày: Đừng lạnh nhạt với nhau, đôi khi sự lạnh nhạt của người kia sẽ làm cho đối phương cảm thấy cô đơn, nghi ngờ, lạc lõng và sẽ làm nhiều điều điên rồ... Thay vào đó hãy trao nhau yêu thương, hỏi han, quan tâm nhau mỗi ngày, hãy nói chuyện thân thiết với nhau như thuở mới yêu. 

Hieu Nguyen


Biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch là blog giải đáp tất cả thắc mắc, những câu hỏi của khách du lịch chưa từng đến Cổ Thạch - Bình Thuận về chỗ ăn uống, chỗ thuê xe máy, đặt phòng khách sạn, địa điểm du lịch, mùa nào nên đến đây, mùa hoa Bằng Lăng tím, mùa nào nhiều hải sản, mùa nào có Rêu Cổ Thạch... Điện thoại: 0357247587

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Bạn muốn tìm gì?