Bãi Cô May (Mũi La Gàn), Điểm Dã Ngoại Lý Tưởng Ở Biển Cổ Thạch

Bãi Ngoài - 1 Điểm Nạp Năng Lượng Mới Ở Khu Du Lịch Chùa Cổ Thạch


Đến với du lịch Cổ Thạch thì hôm nay mình sẽ giới thiệu mọi người đi đâu đây?

Ngoài những điểm du lịch nổi tiếng như: biển bãi đá 7 màu, chùa Cổ Thạch, vườn nho, làng chài, đồi dương, Lăng Cá Ông… Thì Cổ Thạch cũng còn 1 vài địa điểm bí mật khác mà chưa ai nói đến, chỉ có trò chuyện với dân địa phương bạn mới biết. Một trong số đó là Bãi Cô May (Bãi Ngoài) này.

Nhắm mắt lại và hãy tưởng tượng một chuyến du lịch tới vùng biển vắng, nơi mà sóng biển xanh ngát ôm lấy bãi cát mịn màng và những kỷ niệm đáng nhớ đang chờ đón bạn. Khi bước chân vào Bãi Ngoài hoang sơ bạn sẽ được tận hưởng sự yên bình và tự do bất tận.

Chiều mát mà đến 1 nơi như thế này ai mà không khoái
Chiều mát mà đến 1 nơi như thế này ai mà không khoái


Bãi Cô May - Mũi La Gàn nằm ở đâu?

Bởi vì là địa điểm hoang sơ nên đường cũng hơi khó đi 1 tí. Bãi nằm tọa lạc ở thôn 3, xã Bình Thạnh.

Vị trí bãi trên bản đồ:


Có 2 hướng đi:

Hướng 1: Đằng sau giếng lũy, thôn 3 sẽ có 1 con đường mòn, chạy hết con đường mòn sẽ dẫn ra tới bãi (đường dài cỡ 500 mét), đường này dành cho khách du lịch, có xe máy, hoặc ô tô

Hướng 2: Đi bộ băng qua đường biển dọc đồi cát sa mạc (khoảng 1 km) là sẽ ra tới bãi. Đường này của ngư dân làng chài hay đi đánh bắt cá.

Sau khi ra đến bãi bạn sẽ tận hưởng được sự hoang sơ, bóng mát từ những bãi dương và không khí trong lành của bãi biển trải dài với cát mịn và sóng biển vỗ nhè nhẹ.

Đi vào Bãi Ngoài - Mũi La Gàn vào buổi sáng có gì?

View nhìn từ Bãi Ngoài Quán
View nhìn từ Bãi Ngoài Quán


Đi vào buổi sáng bạn sẽ nghĩ ngay tới 1 ly cà phê đúng chưa? May mắn là ngoài này có bán cà phê. Còn gì tuyệt vời hơn là 1 buổi sáng ở 1 nơi xa, và ngồi chill chill bên tách cà phê sáng. 

Nếu may mắn hơn bạn có thể bắt gặp cảnh ngư dân đánh bắt và gỡ cá tại chỗ, muốn mua thì bạn có thể mua rồi lên Bãi Ngoài quán chế biến, ăn tại chỗ luôn.

Xem thêm: Bỏ túi 8 địa điểm phải ghé khi đến Cổ Thạch

Đi Bãi Ngoài vào buổi chiều có gì?

Picnic ở đây - 1 hoạt động không thể bỏ qua
Picnic ở đây - 1 hoạt động không thể bỏ qua


Điều tuyệt vời hơn là nếu đi vào buổi chiều, khi ông mặt trời vừa buông xuống là thời điểm lý tưởng để tắm biển và ngắm hoàng hôn huyền ảo nơi đây.

Tắm xong thì có chỗ tắm nước ngọt, nằm võng thư giản tại chỗ luôn. 

Vì đường đi thuận lợi cộng với sự trong xanh, mát mẻ nên địa điểm này gần đây còn là nơi lui tới, picnic, ăn uống của người dân địa phương.

Ngồi nhâm nhi vài món ăn vặt
Cùng ngồi nhâm nhi vài món ăn vặt

Bãi Ngoài Quán - Đặc trưng của ẩm thực Cổ Thạch

Một điều quan trọng nữa là đến đây bạn sẽ không phải lo về việc có gì ăn không, việc đó để đầu bếp lo. Bãi Ngoài quán có bán đầy đủ các món ăn đặc sản vùng này như: hải sản, gỏi cá, bánh tráng kẹp chả, mực nướng, ốc móng tay xào rau muống, cá đuối xối mỡ... Với giá cả bình dân.

Bởi vì chị bếp là dân địa phương chính gốc ở đây nên các món ăn đảm bảo tươi ngon và chuẩn vị vùng làng chài Cổ Thạch.

Du lịch về vùng biển không chỉ mang lại trải nghiệm về thiên nhiên, mà còn là cơ hội để bạn tìm hiểu và khám phá văn hóa, đời sống và ẩm thực đặc trưng của người dân địa phương. 

Bãi Ngoài quán

Số điện thoại chỉ đường: 0908519105

Hieu Nguyen

Biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch là blog giải đáp tất cả thắc mắc, những câu hỏi của khách du lịch chưa từng đến Cổ Thạch - Bình Thuận về chỗ ăn uống, chỗ thuê xe máy, đặt phòng khách sạn, địa điểm du lịch, mùa nào nên đến đây, mùa hoa Bằng Lăng tím, mùa nào nhiều hải sản, mùa nào có Rêu Cổ Thạch... Điện thoại: 0357247587

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Bạn muốn tìm gì?