ĐI LẶN, DÃ NGOẠI VÙNG BIỂN CỔ THẠCH - KHÁM PHÁ ĐẠI DƯƠNG

 

bãi tiên mộ Cô May nơi bọn mình dã ngoại
Bãi Tiên gần mộ Cô May, nơi dã ngoại lý tưởng


Đi lặn – khám phá đại dương

Nếu trời hôm nay đẹp, biển êm, sóng lặn thì chúng ta sẽ xách gương đi lặn. Đi lặn để làm gì ta?

+ Để kiếm ốc đem về luộc ăn: nói vậy thôi chứ chắc là tụi mình lặn sẽ không đủ một xoang ốc ăn đâu. Nên nếu đi mình sẽ rủ 1 trong mấy thằng bạn biết lặn theo để nó lặn kiếm ít ốc ăn cho biết mùi. Thường thì là những con ốc này, hoặc mấy con Cua, con Nha cốc…



Và mục đích chính của chúng ta đi theo là để tắm biển trên những dãy san hô sặc sỡ màu sắc dưới ánh nắng chói chang, vì khoảng thời gian tốt nhất để đi lặn là từ lúc sáng đến giữa trưa, lúc này là lúc mà mặt trời soi sáng rõ nhất để ta thấy hết cảnh cuộc sống dưới nước. Đi lúc này đồng nghĩa với việc bạn phải là người yêu thiên nhiên, thích khám phá và đặc biệt là không ngại đen da bởi ánh nắng mặt trời giữa trưa.


sò mai bắt được sau buổi lặn
Sò Mai

Dưới khoảng thời gian mà thời tiết oi bức nhất trong ngày hãy để đầu đội trời, chân đạp nước, và hãy sống hết mình với thiên nhiên.

Nếu có khả năng về bơi lội hãy đeo kính vào bạn sẽ thấy cuộc sống dưới nước đó là một thế giới hoàn toàn khác. Đó là khi những sinh vật bé nhỏ nhiều màu sắc tất bậc, chăm chỉ với công việc kiếm ăn, đôi khi cũng có xảy ra xâu xát nhỏ nhưng chúng rất đáng yêu, bình yên, êm ả lắm chứ không bon chen, hối hả như cuộc sống trên đất liền.

mình đây
Nằm võng thư giản

Hãy để những làn sóng trong xanh rửa sạch mọi lo toan phiền muộn giữa dòng đời tấp nập, giữa sự chen chút từng centimet đường đi của thành phố nhộn nhịp tiếng còi xe, tiếng chửi bới, tiếng vang từ những công trình, tiếng nhạc xập xình từ những quán bar.

Cùng về với thiên nhiên!

Hieu Nguyen

Biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch là blog giải đáp tất cả thắc mắc, những câu hỏi của khách du lịch chưa từng đến Cổ Thạch - Bình Thuận về chỗ ăn uống, chỗ thuê xe máy, đặt phòng khách sạn, địa điểm du lịch, mùa nào nên đến đây, mùa hoa Bằng Lăng tím, mùa nào nhiều hải sản, mùa nào có Rêu Cổ Thạch... Điện thoại: 0357247587

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Bạn muốn tìm gì?