Bún Hủ Tiếu Thảo Ly - Quán Ăn Ngon Mới Nổi Đậm Đà Hương Vị Tuy Phong

Bún mắm Thảo Ly - Đặc sản có một không hai ở miền tây
Bún mắm Thảo Ly - Đặc sản có một không hai ở miền Tây nay đã có tại Liên Hương - Tuy Phong
 
Hủ tiếu nam vang, bún mắm, bún bò Huế Thảo Ly kính chào quý khách!

Hello mọi người, lại là mình đây. Hôm nay mình sẽ dẫn mọi người đến một quán ăn rất chi là đặc biệt. Quán này là hội tụ của 3 vùng ẩm thực: ẩm thực Miền Tây, Sài Gòn và Tuy Phong - Bình Thuận. mang theo hương vị của từng vùng gói gọn trong từng bát mì, bát bún. 

Bảng hiệu của quán nằm ở ngoài đường Võ Thị Sáu nối dài
Bảng hiệu của quán nằm ở ngoài đường Võ Thị Sáu nối dài (đối diện cafe Milano) 


Vì sao mình lại nói thế nhỉ?

Bởi vì chị chủ xuất thân là người miền Tây, chị nấu theo vị bún của người Sài Gòn, rồi cưới chồng Tuy Phong nên chị mở quán bán ở Liên Hương luôn. Vì sinh sống đã lâu ở đây nên khẩu vị của người Liên Hương chị nắm trong lòng bàn tay. 

Được cái hôm nay rảnh rỗi với nhà không có nấu cơm nên mình rủ thằng bạn đến ăn thử quán của chị Thảo Ly thế nào. Điều đầu tiên mình ấn tượng khi bước chân vào là không gian quán sáng sủa, sạch sẽ, bàn ghế được bài trí ngăn nắp, chuyên nghiệp. 

Số điện thoại liên hệ quán: 0389.359.390

Khung cảnh bên trong quán khá sạch sẽ và ngăn nắp
Khung cảnh bên trong quán khá sạch sẽ và ngăn nắp

Đố mọi người mình và thằng bạn gọi món gì?

Mình nghĩ ngay đến món...

Hủ Tiếu Nam Vang


Hủ tiếu Nam Vang
Hủ tiếu Nam Vang 


Hủ tiếu nam vang là món ăn không hề xa lạ đối với người Việt mình, có nguồn gốc từ nước Campuchia do chính bàn tay người Hoa chế biến. Miền nam Việt Nam giáp ranh với Campuchia nên món hủ tiếu được lưu truyền rộng rãi và là món ăn quen thuộc khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long.

Chỉ với 35k mà mình có ngay 1 tô mì chất lượng với đầy đủ dinh dưỡng gồm các nguyên liệu: thịt xay nhuyễn, thịt nạc, gan heo, tôm, trứng cút... Đặt biệt là món được ăn kèm với 1 tô rau xanh, trong đó có kèm theo vị thanh thoát của mùi lá ngò gai tạo cảm giác ăn không ngán.

Hủ tiếu ở quán có 2 loại là hủ tiếu nam vang và hủ tiếu giò nước, khô. Sợi hủ tiếu mềm, dai. Nước dùng được chị hầm kĩ từ xương ống nên có độ ngon ngọt nhất định, hòa quyện với vị béo tự nhiên từ thịt xay làm mình ăn mà cứ muốn gọi thêm 1 tô nữa... Nhưng mà bụng đâu còn chỗ chứa. 

Bạn mình gọi thử món...

Bún Bò Huế


Bún bò Thảo Ly
Bún bò Huế Thảo Ly

Bún bò là một món ăn truyền thống từ bao đời nay của người Việt, là món ăn đặc sản xứ Huế. Được mệnh danh là một trong 50 món ăn ngon nhất thế giới. Những du khách nước ngoài khi ghé thăm Việt Nam chắc chắn đều biết đến món này.

Thằng này là đứa biết ăn hơn mình. Mình thì là đứa dễ ăn, chủ quán cho gì ăn đó chứ nó thì khác à. Nó ăn thì hay đòi hỏi. Ví dụ mì quảng phải có giò heo, bún bò thì phải có vài lát thịt bò chứ thiếu là nó ý kiến. Hôm nay hình như chị chủ bán cho nó tô bún thiếu gân bò gì đó nên nó cũng ý kiến. 🙈

May sao ăn xong mình hỏi nó hương vị thế nào? Nó trả lời cũng ok, ăn vừa miệng. Câu trả lời tuy ngắn gọn thế thôi nhưng mà nó chứa đựng sự chân thật.

Nước dùng hầm bún bò là nước hầm từ xương bò và các nguyên liệu khác như sả, sa tế, hành, hạt nêm... Và một thành phần không thể thiếu đó là mắm ruốc... 

Bánh bún thì được làm truyền thống từ bột gạo. Để làm ra được một tô bún bò thơm ngon đòi hỏi phải được chế biến dưới bàn tay điêu luyện của người đầu bếp.

Và tất nhiên quán xuất xứ từ miền tây nên thực đơn không thể thiếu một món ăn đặc sản không thể không nhắc đến đó là món

Bún Mắm


Bún mắm làm từ cá Linh - đặc sản miền tây sông nước
Bún mắm làm từ cá Linh - đặc sản miền tây sông nước


Được làm từ mắm cá Linh nguyên chất, cá Linh là một loại cá nước ngọt, kích thước tầm 2 ngón tay, có nguồn gốc từ biển Hồ - Campuchia thường xuất hiện vào mùa nước nổi. Hay ở Tuy Phong mình còn gọi là cá Trắng đó.

Nước dùng với bún được chất lọc tinh khiết từ mắm cá Linh, để nước thêm phần thơm ngon thì nêm thêm nhiều gia vị khác, đặc biệt phải có xả cây, sa tế và quả cà tím.

Đến với Thảo Ly bạn sẽ được thưởng thức 1 tô bún mắm chất lượng gồm: chả cá, tôm, mực, heo quay và 1 miếng cá lóc tươi. Ăn kèm với 1 đĩa rau muống bào sợi, hoa chuối, bông súng và 1 thứ không thể thiếu đó là rau đắng. 

Hết thảy chỉ 35k cho một bữa ăn đủ no.


 

Khách ghé Thảo Ly thường là những ai?


Những nhân viên làm nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân, chị chia sẻ 50% khách hàng của chị là làm nhiệt điện. 

Đa phần khách lần đầu ghé quán đều quay lại đây lần 2 lần 3. Thực tế là buổi ăn hôm đó mình cũng gặp được gia đình 1 anh người quen đi ăn.

Địa chỉ quán:


Hủ tiếu Thảo Ly, gần cafe Ming House, Võ Thị Sáu, Liên Hương, Tuy Phong, Bình Thuận.

Số điện thoại liên hệ: 0389.359.390 
(có ship mang đi)

Có nhận nấu ăn theo đoàn (vui lòng gọi số điện thoại để đặt trước)

Giờ mở cửa:

Quán chỉ mở bán ban tối, từ 16h đến 22h đêm.

Hieu Nguyen

Biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch là blog giải đáp tất cả thắc mắc, những câu hỏi của khách du lịch chưa từng đến Cổ Thạch - Bình Thuận về chỗ ăn uống, chỗ thuê xe máy, đặt phòng khách sạn, địa điểm du lịch, mùa nào nên đến đây, mùa hoa Bằng Lăng tím, mùa nào nhiều hải sản, mùa nào có Rêu Cổ Thạch... Điện thoại: 0357247587

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Bạn muốn tìm gì?