Cẩn thận với Xu Hướng Hòa Nhập, hoặc suy nghĩ tìm ai đó giống mình:

Xu hướng hòa nhập theo số đông
Xu hướng hòa nhập theo số đông


Hãy cẩn thận với xu hướng hòa nhập, hoặc suy nghĩ tìm ai đó giống mình

Nếu thực sự nhìn kĩ thì mình nhận ra rằng: những hành động của mình luôn có xu hướng hợp lý hóa  sao cho giống với những người xung quanh.

Ví dụ như khi bạn đang rất khao khát muốn mua một món đồ đắc tiền nào đó, Nhưng sự thật là khả năng tài chính của bạn không đủ. Bạn sẽ nghĩ ngay đến ý định mua trả góp. Bộ não bạn sẽ có xu hướng tìm xem có ai đang mua trả góp không, và nhận ra rằng nhiều người xung quanh mình vẫn đang mua trả góp các món khác, dại gì mình không giống họ.  Nhưng sự thật bạn biết rằng mua sắm thả ga, trả góp tín dụng, không kiểm sót là một trong những con đường nhanh nhất dẫn đến nợ nần chồng chất.

Hoặc ví dụ khác như trong một bàn tiệc mà tất cả mọi người đều có xu hướng nhậu cho say, nhậu cho tới bến.

Và bản thân mình đã chắc chắn rằng mình sẽ không nhậu, hoặc chỉ uống một ít cho vui. 

Khi đó bộ não mình sẽ có xu hướng tìm ai đó giống mình: "À anh kia cũng không nhậu giống mình, may quá có bạn rồi". Nhưng nếu không tìm được người giống mình thì bạn sẽ có xu hướng hòa nhập theo số đông. Hãy cẩn thận với suy nghĩ hòa nhập. Mặc dù ai cũng biết rằng uống nhiều bia rượu là không tốt cho sức khỏe.

Thằng bạn gần 30 mà vẫn ham chơi, vẫn chưa có kế hoạch lập gia đình trong tương lai vì xu hướng đang nghĩ: Thằng bạn chơi chung mình vẫn đang ế mà lo gì.

Con bạn trên 25 rồi vẫn lo cày cuốc kiếm tiền, không nghĩ tới chuyện làm đẹp, trau dồi sự nữ tính để trai theo, vì thấy nhỏ bạn làm chung vẫn ế mà lo gì, từ từ cũng được.

Phải tự mình đánh giá lại những Suy Nghĩ Hòa Nhập Cho Giống Với Người Khác là có đúng hay chưa. Nếu không có khả năng phản biện và giữ vững lập trường thì suy nghĩ này sẽ làm chủ cuộc sống của bạn và thay bạn quyết định toàn bộ mọi việc.

Hieu Nguyen

Biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch là blog giải đáp tất cả thắc mắc, những câu hỏi của khách du lịch chưa từng đến Cổ Thạch - Bình Thuận về chỗ ăn uống, chỗ thuê xe máy, đặt phòng khách sạn, địa điểm du lịch, mùa nào nên đến đây, mùa hoa Bằng Lăng tím, mùa nào nhiều hải sản, mùa nào có Rêu Cổ Thạch... Điện thoại: 0357247587

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Bạn muốn tìm gì?