Du lịch Phan Thiết - Bật Mí 7 Địa Điểm Làm Mưa Làm Gió Ở Bình Thuận

Toàn cảnh biển Bãi Đá Ông Địa nổi tiếng
Toàn cảnh biển Bãi Đá Ông Địa nổi tiếng. Ảnh: google

Tạm biệt cái nắng gay gắt của Sài Gòn, cái lạnh băng giá của Hà Nội, giờ ta bắt đầu xách vali đi du lịch Phan Thiết. Đi thôi!

Phan Thiết là thành phố ven biển nằm ở tỉnh Bình Thuận, Việt Nam, có khoảng cách khoảng 200 km về phía Đông Bắc của TP.HCM. Nơi đây có được thiên nhiên tuyệt đẹp với những bãi biển đẹp như Hòn Rơm, Mũi Né, Tiến Thành, Hàm Tiến….Phan Thiết còn là một địa điểm hấp dẫn và thú vị cho những ai yêu thích cảm giác thư giãn trên bãi biển, khám phá văn hóa và ẩm thực địa phương. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời để thưởng thức những ngày nghỉ của mình, thì toàn bộ kinh nghiệm du lịch Phan Thiết trong bài viết này chắc chắn là dành cho bạn.

Du lịch Phan Thiết mùa nào đẹp nhất?

Cung đường đi từ hướng Mũi Né vào
Cung đường đi từ hướng Mũi Né vào

Phan Thiết có khí hậu nhiệt đới gió mùa, với hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Thời gian tốt nhất để du lịch Phan Thiết là từ tháng 3 đến tháng 8, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tận hưởng những hoạt động thể thao nước, mùa gió từ tháng 10 đến tháng 2 là lúc tốt nhất để đi lướt ván hoặc lướt sóng.

Cách di chuyển

1. Xe giường nằm đi Phan Thiết:

Từ Tp. Hồ Chí Minh đi Phan Thiết chỉ 180km (khoảng 4h) đường đi cũng khá dễ và thông thoáng nên có rất nhiều hãng nhà xe chạy tuyến này. Mời mọi người tham khảo và đặt vé theo bảng bên dưới.

TheSinh Touris

Xe giường nằm 40 chỗ

7h00, 14h00, 21h00

130.000 - 200.000/vé

02583524 329 0283 8389597

Phương Trang

Xe giường nằm 40 chỗ

7h15, 8h30, 10h15, 11h15, 12h30, 13h30, 15h30, 19h15 và 23h30

140.000/vé

1900 6067

KUMHO SAMCO

Xe giường nằm 40 chỗ

7h00, 8h00, 9h00, 10h00, 12h00, 13h00, 14h00, 15h30, 16h30, 18h00

135.000/vé

0283 511 4648

2. Đi xe gia đình hoặc phượt bằng xe máy cũng là 1 lựa chọn hay.

3. Đi bằng tàu hỏa:

Nếu bạn muốn khám phá Phan Thiết theo một cách mới lạ, du lịch bằng tàu hỏa là một sự lựa chọn tuyệt vời. Việc đi lại bằng tàu hỏa không chỉ cho bạn cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh vùng đất ven biển Bình Thuận, mà còn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản và các loại đồ uống truyền thống của địa phương.

Nhà nghỉ, khách sạn, resort ở phan thiết tham khảo

Đồi Dừa homestay: Giá từ 300.000đ

Cách Bãi biển Hàm Tiến 1,9 km.

LIM House: Giá từ 495.000đ

Tọa lạc tại thành phố Phan Thiết, cách Bãi biển Đồi Dương 1,5 km, bến xe Bình Thuận 1,5 km.

Homestay BONO Mũi Né: Giá từ 450.000đ

Nằm cách Bãi biển Hàm Tiến 250 m.

Nhà nghỉ Hùng Hoa: Giá từ 420.000đ

Nằm ở thành phố Phan Thiết, cách khu Phố ẩm thực Phan Thiết 5 km và Bến xe Bình Thuận 5 km.

Hometolove: Giá từ 1.980.000đ

Nằm ở trung tâm thành phố Phan Thiết.

86 homestay Phan Thiết: Giá từ 640.000đ
 
17 Phùng Hưng, Phan Thiết, Việt Nam.

Phan Thiết đi đâu? chơi gì?

Điểm du lịch phổ biến ở Phan Thiết bao gồm:

  • Mũi Né
Tour xe jeep Mũi Né
Tour xe jeep Mũi Né. Ảnh google

Mũi Né là một trong những điểm đến du lịch phổ biến nhất ở Phan Thiết. Với các đồi cát bồi trên bờ biển và các hoạt động thể thao nước, như lướt ván, lặn biển, và lướt sóng, Mũi Né là một điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích cuộc sống ngoài trời.

Ngoài ra còn có làng chài Mũi Né lâu năm là nơi mưu sinh, đánh bắt của người dân nơi đây. Làng chài có 1 view biển khá đẹp nên chắc chắn sẽ là 1 điểm đến hứa hẹn cho những ai thích cái đẹp mộc mạc, giản dị của những cảnh sinh hoạt thường ngày.

  • Bãi biển đồi dương Phan Thiết
Bãi biển hàng dương Phan Thiết
Bãi biển hàng dương Phan Thiết

Với thời tiết nắng và gió mát quanh năm, bãi biển đồi dương Phan Thiết trở thành một điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt vào mùa hè, chuyến đi tới bãi biển này sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời khi được tản bộ trên bãi cát mịn, tắm biển trong nước biển trong xanh mát và tham gia các hoạt động thể thao dưới nước.

  • Lầu Ông Hoàng
Toàn cảnh Lầu Ông Hoàng
Toàn cảnh Lầu Ông Hoàng. Ảnh google

Lầu có lịch sử khá đặc biệt đó là vào năm 1911, Công tước De Montpensier qua Việt Nam du lịch và săn bắn. Nhận thấy phong cảnh xung quanh đây khá là thơ mộng và hữu tình, nên ông đã mua lại mảnh đất này để xây dựng biệt thự và được người dân đặt tên như thời bấy giờ. Ngày nay nơi này trở thành 1 địa điểm không thể không nhắc khi tới Phan Thiết.

Địa chỉ: Hàn Mặc Tử, Phú Hài, Phan Thiết, Bình Thuận

  • Dinh Thủy Vạn Tú

Dinh Vạn Thủy Tú được biết đến như là một trong những đền thờ cổ xưa nhất của nghề biển Bình Thuận. Được xây vào năm 1762 chủ yếu để thờ Cá Ông, bên trong dinh là nơi thờ cúng của gần hơn 100 bộ xương cá Ông.

Địa chỉ: 54 Ngư Ông, Đức Thắng, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.

  • Biển Novaworld Tiến Thành
View flycam khu nghỉ dưỡng Novaworld
View flycam khu nghỉ dưỡng Novaworld. Ảnh google 

Biển Novaworld Tiến Thành là sự kết hợp giữa không gian biển và rừng xanh. Tại đây, khách sạn và resort được thiết kế hiện đại, sang trọng và đầy đủ tiện nghi để đáp ứng nhu cầu của các du khách. Không chỉ là một khu nghỉ dưỡng, Biển Novaworld Tiến Thành còn là một điểm đến lý tưởng cho các hoạt động giải trí và du lịch check in mới nổi lên trong những năm gần đây.

  • Chùa Núi Tà Cú
Cảnh quan ở chùa núi Tà Cú còn khá nguyên sinh
Cảnh quan ở chùa núi Tà Cú còn khá nguyên sinh

Nằm trên quốc lộ 1A huyện Hàm Thuận Nam, cách thành phố Phan Thiết khoảng 30km. Núi Tà Cú là một ngọn núi cao 649 mét ở tỉnh Bình Thuận. Đây cũng là một trong những địa danh nổi tiếng và thu hút khách du lịch đến tham quan, khám phá và tìm hiểu lịch sử đầy bí ẩn của địa danh này.

  • Tháp Poshanu
Tháp Chăm Poshanu
Tháp Chăm Poshanu

Ngoài việc tắm biển, bạn cũng có thể khám phá những địa điểm thú vị như tháp Poshanu, một đền thờ của những người Chăm cổ đại. Đền thờ này được xây dựng vào thế kỷ thứ 8 tại một vị trí cao trên đồi, nơi có tầm nhìn bao quát toàn cảnh bãi biển Mũi Né. Tháp Poshanu là một trong những di tích lịch sử độc đáo của Phan Thiết và đem lại cho bạn cơ hội để tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của người Chăm.

Tháp nằm trên đồi Bà Nài, thuộc phường Phú Hài, cách trung tâm thành phố Phan Thiết 7 km.

Đặc sản Phan Thiết có thể chia thành hai loại chính:

  • Ăn uống: 
    • Hải sản: Đây là loại đặc sản nổi tiếng nhất của Phan Thiết. Hải sản ở đây tươi ngon, phong phú với nhiều loại khác nhau như mực, tôm, cua, ghẹ, cá,... Một số món hải sản đặc trưng của Phan Thiết có thể kể đến như: lẩu thả, bánh căn, bánh canh chả cá, mực một nắng, gỏi ốc giác,...
    • Món ăn dân dã: Ngoài hải sản, Phan Thiết còn có nhiều món ăn dân dã mang hương vị đặc trưng của vùng biển. Một số món ăn dân dã nổi tiếng của Phan Thiết có thể kể đến như: bánh canh chả cá, bánh căn, bánh tráng mắm ruốc, bánh cuốn dẻo, bánh mì xíu mại,...
Bánh tráng cuốn nướng - món ăn vặt ngon khét tiếng ở đây
Bánh tráng cuốn nướng - món ăn vặt ngon khét tiếng ở đây


Dưới đây là một số món đặc sản Phan Thiết nổi tiếng mà bạn nên thử khi đến đây:  

    • Lẩu thả: Lẩu thả là một món ăn đặc sản của Phan Thiết. Lẩu thả có vị chua ngọt, thanh mát, được làm từ các loại hải sản tươi ngon như mực, tôm, cá,...
Lẩu thả - ẩm thực độc đáo ở Bình Thuận. Ảnh google
Lẩu thả - ẩm thực độc đáo ở Bình Thuận. Ảnh google

    • Bánh căn: Bánh căn là một món ăn dân dã của Phan Thiết. Bánh căn có vị thơm ngon, béo ngậy, được làm từ bột gạo, trứng và nước cốt dừa.
    • Chả lụi Hàm Tân: Đây phải nói là món ăn mình cực kì thích khi đến Phan Thiết luôn. Ghiền nhất là cảm giác giòn giòn của miếng chả, rồi cuốn chung với bánh tráng, rau dưa, sau đó chấm với nước mắm thấm đậm đà.
Chả lụi Hàm Tân - tìm được quán là ăn ngon xỉu up xỉu down
Chả lụi Hàm Tân - tìm được quán là ăn ngon xỉu up xỉu down

    • Bánh canh chả cá: Bánh canh chả cá là một món ăn nổi tiếng của Phan Thiết. Bánh canh chả cá có vị thơm ngon, đậm đà, được làm từ bánh canh, chả cá và nước dùng.
    • Mực một nắng: Mực một nắng là một món ăn đặc sản của Phan Thiết. Mực một nắng có vị ngọt, dai, được phơi khô qua đúng một lần nắng.
    • Gỏi ốc giác: Gỏi ốc giác là một món ăn đặc sản của Phan Thiết. Gỏi ốc giác có vị chua ngọt, cay nồng, được làm từ ốc giác, rau sống và các loại gia vị.
  • Đặc sản mua về làm quà: 
    • Nước mắm: Nước mắm Phan Thiết là một trong những loại nước mắm nổi tiếng nhất Việt Nam. Nước mắm Phan Thiết có vị thơm ngon, đậm đà, được làm từ cá cơm tươi ngon và muối biển tinh khiết.

    • Khô hải sản: Khô hải sản là một món quà đặc sản được nhiều du khách yêu thích. Khô hải sản ở Phan Thiết được làm từ những loại hải sản tươi ngon, được phơi khô theo quy trình khép kín đảm bảo chất lượng. Một số loại khô hải sản nổi tiếng của Phan Thiết có thể kể đến như: mực khô, tôm khô, cá khô,...
    • Bánh rế: Bánh rế là một loại bánh tráng nướng giòn rụm, thơm ngon, có vị ngọt nhẹ. Bánh rế là một món ăn vặt phổ biến ở Phan Thiết.
    • Chả cá hấp: Chả cá hấp là một món ăn đặc sản của Phan Thiết. Chả cá được làm từ cá tươi ngon, được hấp chín và ăn kèm với nước mắm chua ngọt.

Nếu có dịp đến Phan Thiết, bạn đừng quên thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn của vùng đất này nhé!

Du lịch Phan Thiết 3 ngày 2 đêm

Check in tại làng chài Mũi Né
Check in tại làng chài Mũi Né. Ảnh google

Ngày đầu tiên, du khách có thể dành thời gian để tham quan các điểm đến nổi tiếng vòng vòng trong thành phố như Tháp PoShanu, Dinh Thủy Vạn Tú, Biển Nowaworld dưới Tiến Thành,… hoặc đến thăm Làng Chài Phan Thiết để trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương và thưởng thức các món ăn truyền thống.

Vào buổi chiều, du khách có thể đi ăn vặt, vui chơi, tắm ở biển đồi dương để tắm biển, bơi lội… rất thú vị và đầy sức sống.

Ngày thứ hai, du khách có thể dành toàn bộ ngày để tận hưởng những bãi biển Hòn Rơm, Mũi Né xinh đẹp và đăng ký đi thử 1 tour xe jeep trải nghiệm xem sướng không. Hoặc nếu yêu thích bơi lội, thì các bãi biển ở đây rất sạch và an toàn để chơi các môn thể thao nước như lướt sóng,

Hay bạn có thể ngâm chân trong nước bằng cách tham quan dòng Suối Tiên sạch đẹp, nổi tiếng ở đây.

Chiều về, du khách có thể tìm đến khu phố Tây ở Hàm Tiến để dạo chơi, ăn uống và mua sắm. Khu phố này nổi tiếng với những nhà hàng, quầy barbecues và cửa hàng bán đồ lưu niệm. 

Ngày thứ ba, du khách có thể dành ngày để đi thăm các địa điểm xa hơn như Chùa Linh Sơn Trường Thọ (núi Tà Cú), chiều về thư giản nghỉ ngơi để kết thúc 1 chuyến hành trình.


Bản đồ toàn bộ các điểm du lịch gần Phan Thiết
Bản đồ toàn bộ các điểm du lịch gần Phan Thiết. Ảnh google


Du lịch Phan Thiết tự túc 2 ngày 1 đêm

Nếu bạn chỉ có hai ngày để du lịch Phan Thiết, bạn có thể chọn một số điểm du lịch quan trọng để tham quan như Bàu Trắng, Mũi Né, các bãi biển gần Phan Thiết, hoặc tham quan các ngôi đền và miếu cổ ở gần trung tâm thành phố.

Nếu bạn muốn tự quản lý lịch trình du lịch của mình, du lịch Phan Thiết tự túc là một sự lựa chọn tuyệt vời. Nếu đi phượt bằng xe máy thì đơn giản hoặc nếu không có bạn có thể thuê xe máy để tự di chuyển đi đây đó khám phá các địa điểm du lịch phổ biến trong khu vực.


Câu hỏi thường gặp

Đến Phan Thiết nên đi vào mùa nào?

Ví dụ, mùa thu khoảng từ tháng 9 đến tháng 10 là một thời điểm không quá nóng và không có sương mù, thích hợp cho những người muốn tận hưởng khung cảnh hoang sơ của thành phố biển này. Nếu bạn muốn tới Phan Thiết vào mùa hè, thì thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 là thời điểm tốt nhất. Tuy nhiên, lúc này nhiệt độ cao và đông du khách.

Các chi phí như ăn uống, khách sạn... ở Phan Thiết có đắt không?

Du lịch ở đây không phải là một điểm đến quá đắt đỏ cho du khách. Tuy nhiên, giá cả sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại chỗ ở và thời điểm của năm.

Phan Thiết là một thành phố ven biển, do đó, các đặc sản hải sản như cá, tôm, mực có thể tìm thấy nhiều ở các quán ăn địa phương với các món ăn ngon và giá cả phải chăng...

Ở Phan Thiết có tour du lịch không?

Tất nhiên là có. Nếu không có điều kiện đi du lịch tự túc thì mọi người có thể tham khảo các tour du lịch được tổ chức bởi những trang lớn như: Vietourist.com.vn, travel.com.vn...

Hieu Nguyen

Xem thêm: Danh sách khóa học giảm giá cực sốc từ Gitiho

Liên hệ đặt quảng cáo vào bài viết: thuê xe máy, thuê xe ô tô tự lái, phòng khách sạn, quán ăn, nhà hàng, tour du lịch, thuê homestay... Tại Phan Thiết, Binh Thuận: 0357 247 587 (zalo).

Biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch là blog giải đáp tất cả thắc mắc, những câu hỏi của khách du lịch chưa từng đến Cổ Thạch - Bình Thuận về chỗ ăn uống, chỗ thuê xe máy, đặt phòng khách sạn, địa điểm du lịch, mùa nào nên đến đây, mùa hoa Bằng Lăng tím, mùa nào nhiều hải sản, mùa nào có Rêu Cổ Thạch... Điện thoại: 0357247587

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Bạn muốn tìm gì?