Bí Ẩn Chùa Núi Tà Cú - Bình Thuận, Review Đầy Đủ Chi Tiết 2023 -2024

Cổng này ở ngoài khá to chứ không nhỏ như hình đâu
Cổng này ở ngoài khá to chứ không nhỏ như hình đâu

Tạm quên đi những phiền muộn, thăng trầm trong cuộc sống hay thử cảm giác 1 lần đến với trốn thanh tịnh nơi xứ chùa, biết đâu bạn sẽ nhận ra nhiều điều hay ho đằng sau chuyến đi. 

Chào mừng bạn đến với khu du lịch chùa núi Tà Cú!

Khu du lịch Núi Tà Cú, còn được gọi là Linh Sơn Trường Thọ, nằm tại huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Đây là một điểm du lịch kết hợp giữa tâm linh, du lịch sinh thái và du lịch chinh phục, vì thế mà chùa thu hút đông đảo du khách đổ về Bình Thuận mỗi năm.

1. Thông tin về Chùa Núi Tà Cú:

  • Địa chỉ: Nằm ven quốc lộ 1A, xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 30 km.
  • Thời gian mở cửa: Thường mở cửa từ 7:00 sáng đến 5:00 chiều.
  • Vé vào cổng: Giá vé tham quan thường dao động từ 30.000 - 50.000 VND tùy theo.

Hình ảnh đầu tiên khi bạn bước chân vào khuôn viên chùa Tà Cú
Hình ảnh đầu tiên khi bạn bước chân vào khuôn viên chùa Tà Cú

2. Lịch sử và Xây dựng:

Vào năm thứ 33 của triều vua Tự Đức (1880), Hoàng thái hậu Từ Dũ bị mắc căn bệnh nặng khiến bà mất khả năng nhìn. Các y sĩ thời điểm đó không thể chữa khỏi căn bệnh đau lòng này. Trong tình hình đó, vua quyết định tặng phần thưởng đặc biệt cho bất kỳ ai có thể chữa lành bệnh tình của hoàng thái hậu.

Nghe về kỹ thuật y học của sư tổ Hữu Đức, một quan thủ đứng đầu tỉnh đã viết thư cầu ngài tới vua, kêu gọi sư tổ giúp đỡ và chữa lành cho mẫu hậu. Và thực sự như kỳ vọng, sau khi uống một liều thuốc từ sư tổ Hữu Đức, Hoàng thái hậu Từ Dũ đã khôi phục sức khỏe nhanh chóng.

Vua Tự Đức biết ơn và tôn trọng sâu sắc sư tổ Hữu Đức, đã trao danh hiệu "Linh Sơn Trường Thọ" cho nơi mà sư tổ sáng lập và tu tập. Từ đó, chùa trên núi Tà Cú trở nên nổi tiếng với cái tên Linh Sơn Trường Thọ, và cho đến ngày nay, nó vẫn được gọi như vậy.

Tượng phật này được điêu khắc từ 1 tảng đá khá tinh xảo
Tượng phật này được điêu khắc từ 1 tảng đá khá tinh xảo


3. Cách di chuyển đến Chùa Núi Tà Cú từ Phan Thiết:

  • Bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân: Bạn có thể thuê xe máy hoặc ô tô cá nhân từ Phan Thiết để đến Chùa Núi Tà Cú. Đường đi thông thoáng và dễ tìm.
  • Bằng xe buýt: Có nhiều tuyến xe buýt từ trung tâm Phan Thiết đến khu vực chùa. Bạn có thể đi bằng xe buýt để tiết kiệm chi phí.

4. Kinh nghiệm du lịch Chùa Núi Tà Cú:

  • Thời gian thích hợp: Nên thăm Chùa Núi Tà Cú vào buổi sáng hoặc chiều để tránh nóng, và cũng để có cơ hội ngắm cảnh hoàng hôn.

  • Có 2 cách để di chuyển lên đỉnh núi:

+ 1 là đi bộ: thích hợp với những bạn hay đi leo núi, thích chinh phục và có sức khỏe tốt. Nhớ phải chuẩn bị thật kĩ trước khi leo ấy, vì đỉnh cũng khá là cao, phải cao đến 649 mét chứ chẳng chơi.
+ 2 là đi cáp treo: thích hợp với đa số mọi người. 

Tụi mình là thanh niên nên chọn chinh phục đỉnh núi bằng đường bộ
Tụi mình là thanh niên nên chọn chinh phục đỉnh núi bằng đường bộ


Giá vé cáp treo 2023 là: 

Người lớn: 60.000 VNĐ/vé 1 chiều, 100.000 VNĐ/vé khứ hồi
Trẻ em: 40.000 VNĐ/vé 1 chiều, 60.000 VNĐ/vé khứ hồi

  • Trang phục: Mặc áo trắng khi thăm chùa để tôn trọng và thể hiện sự kính trọng đối với đạo Phật.
  • Thăm khuôn viên chùa: Chùa Núi Tà Cú có kiến trúc độc đáo và nằm giữa thiên nhiên tươi đẹp. Bạn nên dành thời gian tham quan kỹ lưỡng, chiêm bái và chụp hình.
View chùa núi nhìn từ trên cao
View chùa núi nhìn từ trên cao


Chùa dưới (hay còn gọi là Chùa Long Đoàn): được xây dựng vào năm 1890. Ngôi chùa có lối kiến trúc cổ kết hợp với khung cảnh thiên nhiên thanh bình. Trong khuôn viên của chùa có tháp mộ Tổ và các chư hậu Tổ, hằng ngày được nhiều du khách địa phương nói riêng và khách du lịch tứ phương đến cúng bái mỗi khi du lịch đến Phan Thiết.

Chùa trên (hay còn gọi là chùa Linh Sơn Trường Thọ) tại đây có tượng Phật Thích Ca nhập niết bàn (Phật nằm) lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á. Tượng cao 11m và dài 49m, được xây dựng bằng xi măng cốt thép và trải lớp vôi trắng. Công trình vĩ đại này bắt đầu xây dựng từ năm 1958, và được thực hiện hoàn toàn bằng sức lao động của những người thợ xây mà không cần bất kỳ thiết bị nào. 
Du khách thường đến chùa Núi Tà Cú thường ghé lại tượng để chiêm ngưỡng và thể hiện sự tôn kính, cầu mong sức khỏe và bình an. Điểm đặc biệt ở đây là tượng Phật lớn nằm trên núi, bạn có thể lên tận đỉnh núi để ngắm toàn cảnh vùng từ trên cao.

Tượng phật dài 49m đây ạ, ở ngoài mới thấy được sự hùng vĩ của tượng và tinh hoa của bàn tay người
Tượng phật dài 49m đây ạ, ở ngoài mới thấy được sự hùng vĩ của tượng và tinh hoa của bàn tay người


  • Đi xe điện ngắm cảnh núi rừng Bình Thuận:

Ngoài viếng thăm chùa, du khách có thể ngắm cảnh Tà Cú bằng cách đi xe điện. Bạn sẽ không phải tốn nhiều công sức mà vẫn chiêm ngưỡng được hết núi Tà Cú rộng lớn trên con đường quanh co, mát mẻ. Giá vé xe điện cho trẻ em chỉ 5.000 VNĐ/lượt và người lớn là 10.000 VNĐ/lượt.

Cảnh chùa kết hợp với cánh rửng nguyên sinh
Cảnh chùa kết hợp với cánh rửng nguyên sinh

  • Trải nghiệm đạp thiên nga nước (đạp vịt): nếu gia đình có em nhỏ thì mọi người có thể trải nghiệm hoạt động đạp vịt. Giá vé chỉ: 10.000đ/ người
  • Mua quà lưu niệm: Có các cửa hàng bán quà lưu niệm ở khu vực chùa nơi bạn có thể mua những sản phẩm đặc trưng của nơi đây.
  • Ăn uống: Khuyên bạn nên mang theo đồ uống và đồ ăn nhẹ để du lịch thoải mái hơn.

Chúc bạn có một chuyến du lịch thú vị và ý nghĩa tại Chùa Núi Tà Cú!

Liên hệ đặt quảng cáo vào bài viết: thuê xe máy, thuê xe ô tô, phòng khách sạn, tour du lịch, quán ăn, nhà hàng, thuê homestay nguyên căn... gần khu du lịch chùa núi Tà Cú: 0357 247 587 (zalo).

Hieu Nguyen

Biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch là blog giải đáp tất cả thắc mắc, những câu hỏi của khách du lịch chưa từng đến Cổ Thạch - Bình Thuận về chỗ ăn uống, chỗ thuê xe máy, đặt phòng khách sạn, địa điểm du lịch, mùa nào nên đến đây, mùa hoa Bằng Lăng tím, mùa nào nhiều hải sản, mùa nào có Rêu Cổ Thạch... Điện thoại: 0357247587

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Bạn muốn tìm gì?