Người Khác Không Quá Gặp Khó Khăn Như Bạn Nghĩ Đâu!


Người Khác Không Quá Gặp Khó Khăn Như Bạn Nghĩ Đâu!

Đừng cho ai đó thứ bạn đang thiếu!


Theo bản năng thì bạn gặp 1 người xin tiền ngoài đường, bạn sẽ nghĩ rằng tội nghiệp quá, mình phải cho tiền họ, phải giúp đỡ họ. Họ sắp đói tới nơi rồi. Nhưng mà không đâu, họ vẫn thế, vẫn sống, vẫn tồn tại mà không cần bạn giúp. Sự thật không như bạn nghĩ đâu.

Bạn thấy 1 người cô đơn. 30 tuổi vẫn chưa lập gia đình. Bạn sẽ có xu hướng đưa ra lời khuyên, hối thúc là nên cưới đi. Sao ở 1 mình nhìn khổ quá vậy. 
Nhưng mà sự thật không như bạn nghĩ đâu. Họ vẫn sống tốt, vẫn vui vẻ với quyết định của họ mà không cần bạn thương hại. Nhìn lại mình và tự hạnh phúc với cuộc sống của mình đi...

Đôi khi bạn nghĩ vậy mà nó không phải vậy.


Khi nào mới cho đi và cần lo cho người khác?


Hãy giúp đỡ khi thấy họ thật sự cần.
Đừng cho ai đó cái thứ bạn đang thiếu.

Khi ra đường mà có 1 ổ bánh mì đừng thấy tội nghiệp mà cho ai nửa ổ. Cho xong bạn sẽ ăn ko đủ no đó. Khi có 2, 3 ổ bạn cho đi cũng chưa muộn.

Bạn thấy người thân khó khăn quá, túng thiếu quá. Bạn lại tỏ ra thương hại. Muốn giúp họ bằng cách cho tiền để họ sống sót. Trong khi trong túi bạn chẳng dư dả gì. 

Đôi khi cuôc sống của bạn cần no đủ trước, không cần phải nhờ vả vào ai khác chính lại là điều mong muốn của người khác rồi.

Hãy lo cho mình trước đi. Coi chừng chính bản thân bạn là người chìm trước đó. Khi đủ khả năng bạn cho đi cũng chưa muộn.

Cuộc sống không khó khăn như bạn nghĩ đâu!

Hieu Nguyen

Biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch là blog giải đáp tất cả thắc mắc, những câu hỏi của khách du lịch chưa từng đến Cổ Thạch - Bình Thuận về chỗ ăn uống, chỗ thuê xe máy, đặt phòng khách sạn, địa điểm du lịch, mùa nào nên đến đây, mùa hoa Bằng Lăng tím, mùa nào nhiều hải sản, mùa nào có Rêu Cổ Thạch... Điện thoại: 0357247587

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Bạn muốn tìm gì?