Quán Cô Tươi - Quán Ăn Ngon Nhất Định Phải Ghé Khi Tới Phan Rí


bánh ướt phan rí
Bánh ướt Phan Rí ăn kèm với chả
Ăn gì ở Phan Rí?


Hello mọi người lại là mình đây!

Hôm nay nhà mình sẽ ghé quán Cô Tươi - 86, Quang Trung, thị trấn Phan Rí Cửa để thưởng thức vài món đặc trưng của nền ẩm thực nơi đây nha.


Những quán ăn mình giới thiệu đến mọi người đa phần là những quán mình đã ghé ăn và cảm nhận thực tế. 

Vì các món ở đây đều ăn khá ngon và vừa miệng nên mình mới dám review để mọi người ghé ăn thử, chứ nếu dở thì mình không dám quay lại luôn chứ huống chi là viết bài review.

Quán ăn Cô Tươi - Quán ăn ngon nhất định phải ghé khi tới Phan Rí

Quán ăn Cô Tươi có bán những món gì?


Mình chưa từng thấy quán nhỏ nào bán nhiều món như ở đây, cho nên mỗi tối khi đi qua Phan Rí mình cứ ghé quán để ăn, nếu ngán món này sẽ đổi món khác. Khỏi mất công phải suy nghĩ nhiều.

Quán nằm ở mặt tiền đường Quang Trung
Quán nằm ở mặt tiền đường Quang Trung

Bánh Canh


Là một món ăn quen thuộc với nhiều người, là loại bánh làm từ bột gạo, dạng sợi nhỏ, nấu ăn chung với nước dùng nóng hổi, có vị thánh thoát, dịu dịu, không quá mặn và dễ ăn. Phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Ở vùng này khi bạn ăn 1 tô bánh canh thường sẽ kèm theo ổ bánh mì vậy đó. 

Bánh canh
Bánh canh chả cá - Một món ăn quen thuộc xứ này

Nhắc đến món bánh canh làm mình nhớ đến hàng bánh canh cô Xuân ở chợ Bình Thạnh. Nếu bánh canh Cô Xuân là ngon nhất đối với mình thì bánh canh Cô Tươi sẽ là ngon nhì.

Bánh canh ở quán được ăn kèm với lòng heo, gan, bao tử... Nhưng mình lại không thích ăn lòng heo. Mình lại chuộng bánh canh chả cá. Chả cá của cô làm mới là nhức nách. Nếu muốn mua về nhà thì mua tại quán của cô luôn. 


Bún Chả

Bún Chả
Bún Chả

Bún chả ở quán bán y như món bún thịt nướng ở các vùng khác nhưng hơn thua nhau là ở vị của nước chấm pha chung à.

Hai tiêu chí để mình đánh giá được một món  có ngon không đó là:

+ Mình ăn có sạch hết tô không.
+ Mình có muốn gọi tiếp tô nữa khi ghé lại quán không.

Thế là mình nhanh trí áp dụng 2 tiêu chí này vào tô bún và kết quả là tô bún đầu mình ăn sạch trơn, còn ý định tiếp theo sẽ gọi để ăn vài tô nữa khi ghé lại quán. Kkk

Bún chả của quán cô ăn kèm với thịt luộc, mắm nêm hoặc với nước chấm bình thường và chả giòn, trứng cút, chả cá, chả lụa. Nhưng mình lại là fan của chả nên chỉ gọi bún chả thôi. Bên dưới tô bún là một lớp rau xanh tươi ngon. Ăn mà không còn xót lại miếng nào. Hihi


Cuốn


Món Cuốn
Món Cuốn

Là một món ăn đặc trưng đặc biệt chỉ có tại vùng đất Tuy Phong này. Ngoài ở Phan Rí ra thì Liên Hương cũng có một vài nơi bán cuốn.

Sở dĩ vì sao gọi là món cuốn?


Bởi vì món này được mấy dì cuốn bằng 1 loại bánh tráng mỏng. Khi thấm nước thì bánh sẽ dẻo lại và cuốn tròn rất dễ. Bánh tráng mỏng còn là 1 loại bánh không thể thiếu trong buổi ăn của những gia đình làng chài. Bánh tráng ăn được chung với khá là nhiều món như: cuốn kèm với cá luộc nè, cá nướng, mực hấp, cá ngừ tái giấm... Đặc biệt muốn món cuốn được ăn ngon là phải ăn kèm chung với 1 chén nước chấm vừa thơm vừa cay được chế biến dưới tay của 1 người dân làng chài nữa nhé.

Mon cuốn của quán cô Tươi thì cuốn kèm với mấy loại chả: chả cá, chả lụa, trứng gà, với chả giòn và...rau sống. Nước chấm ăn kèm là một loại nước chấm ớt có độ sền sệt của bột gạo, là loại nước chấm lần đầu tiên mình được ăn.

Bánh Ướt


Nhắc tới bánh ướt thì chắc chắn ai cũng biết rồi, là một loại bánh đặc sản của xứ Huế. Bánh ướt có dạng miếng, mềm, dẻo và dễ ăn, cũng được làm từ bột gạo, đặc biệt là phải ăn kèm với nước chấm, chứ ăn không thì lạc lắm.

Bánh ướt cũng giống với bánh cuốn nhưng khác ở chỗ Bánh cuốn được cuốn trực tiếp trên một chiếc nồi nóng hổi kèm với nhân thịt và nấm mèo ở bên trong.

Bánh ướt cô Tươi ăn kèm với một loại nước chấm đúng hương vị của nước chấm Tuy Phong, bên cạnh là một đĩa rau sống tươi ngon qua một vài lát chả lụa, nem sống, chả giòn được bày trải phía trong lớp bánh ướt. Nếu mình nhớ không nhầm thì chưa có lần nào mình bỏ sót lại 1 miếng.

Nếu thích ăn bánh ướt Tuy Phong thì quán cô Tươi chắc chắn là một lựa chọn không thể không nhắc tới.


Nui


Một loại bánh có dạng mì sợi có nguồn gốc từ phương tây, đặc biệt là món ăn rất ưa chuộng ở Ý. Nui có hình ống, hơi cong cong nè, ăn chung với nước lèo để nấu bánh canh, nhưng mà khác ở chỗ bánh này không phải bánh canh, mọi người đừng hiểu nhầm nhen.

Nui ăn dai dai, dễ nuốt hơn vì được cắt ra thành từng đoạn nhỏ. Ăn chung với chả cá sẽ ngon hơn. 

Nui còn là một món có thể thay thế cho cơm ăn hằng ngày của những gia đình Việt. Nên nếu đói bụng thì bạn gọi một tô to ăn chắc sẽ no cành hông đó. Hehe

Cháo Lòng


Mình thì không thích ăn những món có lòng heo, nên nếu có gọi thì mình sẽ gọi món cháo với chả cá. 

Cháo là một món ăn quá là thân thuộc đối với tất cả mọi người rồi. Nếu tất cả những món mình kể trên đều ăn vừa miệng thì tất nhiên món cháo cũng không ngoại lệ rồi. Nếu ưa chuộng món này bạn chắc phải ghé luôn quán của cô để thưởng thức thử hương vị cháo Phan Rí ha. 

Chúc mọi người ăn ngon miệng! 😋

Liên hệ


Địa chỉ quán: 86 Quang Trung, thị trấn Phan Rí Cửa, Tuy Phong, Bình Thuận.

Giờ mở cửa: từ 12h trưa đến tối.


Hieu Nguyen
Biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch là blog giải đáp tất cả thắc mắc, những câu hỏi của khách du lịch chưa từng đến Cổ Thạch - Bình Thuận về chỗ ăn uống, chỗ thuê xe máy, đặt phòng khách sạn, địa điểm du lịch, mùa nào nên đến đây, mùa hoa Bằng Lăng tím, mùa nào nhiều hải sản, mùa nào có Rêu Cổ Thạch... Điện thoại: 0357247587

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Bạn muốn tìm gì?