Đi theo Dấu Chân người giàu. Người giàu nghĩ gì và làm gì?

Bạn có muốn làm người giàu không?
Bạn có muốn làm người giàu không?

Sự khác nhau giữa tư duy người giàu và tư duy người nghèo

Ở đây mình không hề định nghĩa việc người giàu phải là triệu phú, tỉ phú hoặc là người phải sở hữu số tiền khổng lồ, số tài sản kết sù.

Ý của mình ở đây là một người giàu sẽ là người giàu có về vật chất lẫn tinh thần, cách sống. Hoặc một người tuy không có nhiều tiền nhưng sở hữu đầy đủ các khía cạnh dưới đây cũng đủ là người giàu rồi.

Từ việc tiếp xúc, đút kết cũng như quan sát, học hỏi thì mình thấy đa số người giàu đều có chung những đặc điểm sau đây:

1. Người giàu rất vui vẻ, hài hước:

Hài hước ở đây không phải là danh hài, hoặc diễn hài hằng ngày nhưng ý mình là tất cả mọi việc trong cuộc sống dù là khó khăn, hay gặp chuyện tiêu cực thì người giàu đều có thể biến nó thành chuyện vui để kể, họ có khả năng gây cười không giới hạn. 

2. Bên trong người giàu không hề có định nghĩa của hai chữ "tiêu cực":

Khi đi đường mà bỗng nhiên xe bị xì lốp thì họ vẫn biết ơn vì đã bánh xe đã xì đúng lúc không gây tai nạn cho người khác.

Họ không bao giờ có tính gây sát thương, hay làm tổn thương bất kì ai, nếu bạn nghĩ mình đang là nạn nhân của họ thì cũng chỉ là sự vô tình, không cố ý.

Khi người khác gặp nạn, họ luôn gian tay nói đỡ.

Khi bị ai đó chế nhiễu, chê bai: họ đem chuyện đó ra cười nhạo và chế lại thành chuyện hài để trả lời lại.

Bạn sẽ không bao giờ có cơ hội được cãi nhau với người giàu vì họ không thích hơn thua. Họ sẽ nhường cho bạn thắng tất.  

3. Người giàu họ có suy nghĩ: "Cho đi là còn mãi". Họ lúc nào cũng muốn, chia sẻ và tạo giá trị cho người khác.

Đúng vậy, người giàu luôn tìm cách tạo giá trị cho bạn trước nếu bạn có cơ hội giao tiếp với họ.

Một khi bạn đã hỏi họ một vấn đề gì đó mà họ muốn giúp đỡ thì họ sẽ giúp bạn hết mình.

Người giàu cho đi tất cả những gì mà họ biết và không giấu giếm bất cứ một thứ gì cả.

Người giàu thường có một cộng đồng rất lớn: Facebook, kênh Youtube, Twitter... vì đó là nơi họ dày công xây dựng từ năm này qua năm khác và đó cũng sẽ là nơi họ cho đi tất cả những thứ chuyên sâu nhất của mình mà không một chút do dự, hay tính toán.

4. Người giàu làm việc rất kiên trì, bền bỉ.

Làm việc kiên trì không có nghĩa là việc gì họ cũng kiên trì mà là kiên trì có sự tính toán. Trước khi bắt tay cho một công việc gì đó là họ đã lên sẵn một góc nhìn dài hạn và sẽ quyết tâm làm cho đến nơi đến chốn.

Nếu trong quá trình thực hiện mà nhận ra công việc không có thành quả trong dài hạn thì họ sẽ dứt khoát từ bỏ để khỏi phải phí thời gian đi trên con thuyền vô hướng.

5. Người giàu đã tìm ra được Ý Nghĩa Của Cuộc Sống, đã tìm thấy lý do họ tồn tại trên đời.

Sự thật là việc tìm thấy Ý Nghĩa Cuộc Sống rất quan trọng trong việc sinh tồn giữa thế giới này. 

Mình đã từng biết một người đó là anh Tài Dương - Một triệu phú đô la người Cà Mau. Gia đình anh vượt biên qua bên Mỹ, vì gia đình nghèo quá phải đi làm chuyện phạm pháp là bán bạc phiến. Anh Tài bị cảnh sát bắt giam ở tù 14 năm. Có thời gian còn bị giam biệt ở trong nhà tù của nhà tù luôn ấy (nghĩa là bên trong cái tù lớn còn có cái tù nhỏ hơn). Mặc dù đã trải qua quá nhiều đau khổ và chứng kiến không biết bao nhiêu trường hợp bỏ cuộc, tự sát vì cùng cực thì anh vẫn cố sống đến ngày mãn tù. Khi ra tù thì anh cũng không còn gì hơn là một bộ quần áo.

Dù là gặp tất cả những điều xấu xa nhất rồi, anh đã không bỏ cuộc là vì nhờ tìm ra được ý nghĩa cuộc sống. Và ngày nay anh đã thành công và trở thành một triệu phú đô la. Bạn có thể lên youtube và tìm kiếm đài Phương Pháp Thành Công để học hỏi tất cả kinh nghiệm để đi tới thành công mà anh đã chia sẻ.

Hieu Nguyen

Biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch là blog giải đáp tất cả thắc mắc, những câu hỏi của khách du lịch chưa từng đến Cổ Thạch - Bình Thuận về chỗ ăn uống, chỗ thuê xe máy, đặt phòng khách sạn, địa điểm du lịch, mùa nào nên đến đây, mùa hoa Bằng Lăng tím, mùa nào nhiều hải sản, mùa nào có Rêu Cổ Thạch... Điện thoại: 0357247587

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Bạn muốn tìm gì?