Bạn sẽ Nghèo Mãi nếu mắc kẹt trong 5 lối tư duy này

Bạn sẽ Nghèo Mãi nếu mắc kẹt trong 5 lối tư duy này
Lý do bạn nghèo. Đúng 95%

Tâm lý người nghèo, và đại đa số nhiều người nghèo đều đang sống chìm đắm trong 5 tư tưởng dưới đây.

1. Có thói quen lãng phí thời gian

Thay vì chắc chiu từng giây từng phút, trân trọng những phút giây mình tồn tại trên đời và nhận ra cuộc đời mỗi người là hữu hạn giống như người giàu, thì người nghèo lại đa phần dành phần lớn thời gian của mình vào những hoạt động vô bổ, không mang lại nhiều ý nghĩa cho cuộc sống của họ:

- Ngâm mình hàng giờ đồng hồ để xem những clip giải trí ngắn hạn, đánh video game... nhằm mục đích "giết thời gian".

- Tụ 5, tụ 7 để bàn chuyện thiên hạ, chuyện thế giới, nói xấu người này người kia, chuyện ông A bà B...

- Dành thời gian mỗi ngày để nhậu nhẹt cho vui và không hề có chủ đích.

2. Rất dễ nản, dễ bỏ cuộc và không có bất kì sự cố gắng nào.

Khi gặp một tình huống khó khăn mà bản thân chưa bao giờ gặp phải, thay vì tìm đủ mọi cách để giải quyết vấn đề đó thì người nghèo có xu hướng muốn bỏ cuộc vì nó khó quá. Cho rằng bản thân mình làm không nổi đâu, việc này không dành cho mình đâu...

Người nghèo sẽ dễ nghe theo và lung lay trước lời khuyên của những người thất bại giống họ, những người không có bất cứ thành công nào trong cuộc sống.

3. Hay than vãn, đổ lỗi cho hoàn cảnh, cho số phận, cho người khác.

"Số tao khổ quá mà"

"Ước gì tao trúng vé số độc đắc thì đời tao đã khác"

"Do tao sinh ra trong gia đình nghèo thôi"

Người nghèo luôn có xu hướng mặc định nghèo là do hoàn cảnh, do thời thế nhưng không ai biết rằng nếu chịu thay đổi chính bản thân, chính tư duy của họ thì họ sẽ thoát nghèo. 

4. Tiêu xài rất phung phí và không nghĩ tới hai từ: "tiết kiệm" cho tương lai, chỉ nghĩ tới ngắn hạn: hôm nay hoặc ngày mai.

Chẳng may đa phần suy nghĩ chung của mọi người là thích mua sắm và ăn xài. Làm được tháng bao nhiêu là cứ mua sắm thỏa thích rồi tính sau, nhằm mục đích là mua để đền đáp thỏa đáng cho bản thân sau 1 tháng làm việc vất vả. 

Có người còn sống nhờ lương tháng nữa, nên làm tháng nào là xài hết tiền tháng đó.

Nhưng mấy ai nhận ra rằng việc mua những món đồ dùng mà bản thân không thực sự dùng nhiều, mua trả góp hằng tháng hoặc những món đồ công nghệ xa xỉ chỉ làm cho họ được thỏa mãn trong thời gian ngắn hạn. 

Bạn đã từng rất hào hứng khi mua 1 chiếc điện thoại Iphone xịn xò trong mấy ngày đầu? nhưng 1 thời gian rồi chiếc Iphone ấy cũng bị bỏ xó.

Hay chỉ là vô số những chiếc áo sơ mi, những đôi giày đắc tiền nhưng lâu lâu chỉ mặc 1 lần trong những buổi dạ tiệc? 

5. Hay so sánh, ganh ghét người khác nếu người khác không làm hài lòng họ, lúc nào cũng chìm đắm trong tâm trạng bực dọc, khó chịu.

Tâm lý người nghèo rất không ổn định, nếu có ai đó lỡ động chạm vào tự ái của họ thì máu nóng của họ sẽ nổi lên, từ đó sinh ra nhiều cuộc cãi nhau, gây xích mích do không kìm chế được cảm xúc.

Hoặc khi ra đường nếu 2 người có lỡ va vẹt giao thông thì thay vì ngồi lại bàn xem ai sai, ai đúng rồi kêu công an tới giải quyết thì họ lại hay giải quyết với nhau bằng bạo lực.

Họ không thích ai đó thành công hơn họ.

Hieu Nguyen



Biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch là blog giải đáp tất cả thắc mắc, những câu hỏi của khách du lịch chưa từng đến Cổ Thạch - Bình Thuận về chỗ ăn uống, chỗ thuê xe máy, đặt phòng khách sạn, địa điểm du lịch, mùa nào nên đến đây, mùa hoa Bằng Lăng tím, mùa nào nhiều hải sản, mùa nào có Rêu Cổ Thạch... Điện thoại: 0357247587

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Bạn muốn tìm gì?