KHU DU LỊCH CHÙA CỔ THẠCH - ĐIỂM ĐẾN TRUNG TÂM


Hang gió chùa Hang chùa Cổ Thạch
Hang gió chùa Hang


ĐÃ BAO LÂU RỒI BẠN CHƯA GHÉ CHÙA HANG?

Du lịch chùa Cổ Thạch – điểm đến trung tâm

Chùa Cổ Thạch hay Chùa Hang (tên gọi địa phương) được xây dựng vào nửa đầu thế kỉ XIX do thiền sư Bảo Tạng chủ trì. Là quần thể những khối đá lớn đủ mọi hình thù nằm tọa lạc trên độ cao khoảng 64 mét so với mực nước biển. Những khối đá khổng lồ trên cao là nơi phật yên nghỉ, là nơi chốn linh thiêng, yên tịnh góp phần tạo nên vẻ kì bí cho những ai ghé đến đây.

Mỗi năm chùa thu hút nhiều lượt khách du lịch cả nước viếng thăm, đặc biệt là các tour du lịch đến từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận như Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ. Thường thì họ đi theo đoàn bằng những chuyến xe du lịch. Du khách thường là những người lớn tuổi, bao gồm cả phật tử từ những tỉnh thành viếng chùa chủ yếu cầu an gia đình, sức khỏe, cầu mong mọi thứ bình an vô sự.

view nhìn từ chùa
View nhìn từ chùa

Đặc biệt khu chùa còn có một dịch vụ rất đặc biệt đó là Xe Ôm. Những chú xe ôm da đen, thật thà, chất phác sẵn sàng đưa đón tận nơi cho khách đến những khu tham quan du lịch với giá cả không đắc. Nếu trong quá trình du lịch bạn gặp phải khó khăn gì hãy hỏi những chú xe ôm, mình chắc chắn các chú sẽ sẵn sàng giúp đỡ hết mình. Đặc biệt khu này hiếm khi xảy ra tình trạng cướp giật tài sản của khách đi đường.

thầy trò đường tăng
Tượng Thầy trò Đường Tăng

Băng qua hai bên đường bán nhiều đồ lưu niệm các bạn sẽ tới cổng chùa. Để khám phá hết khu chùa cũng cần cả buổi chứ chả chơi. Từ chánh điện rẽ phải sẽ xuống mẹ Nam Hải linh thiên và Hang Gió lộng gió quanh năm. Và còn nhiều điểm đến khác như Phật Cô Đơn, Phật Nằm, Chuông, Phật Di Lặc, Mẹ Quan Âm...

Bài viết nằm trong chuỗi bài giới thiệu về địa điểm du lịch Cổ Thạch của mình.

Xem thêm các địa điểm du lịch khác:

Bãi đá 7 màu Cổ Thạch nhiều màu sắc – Bãi đá đẹp nhất Việt Nam

Du lịch khám phá Vườn Nho – Một địa điểm lý thú

Cung đường ven biển Bàu Trắng – Một trong những đường ven biển đẹp nhất Việt Nam

Đồi cát sa mạc – Đền Hùng – Làng chài – Lăng Ông Nam Hải

Lạc lối ở Chợ đêm Cổ Thạch 

Những điều thú vị ở Làng Chài Bình Thạnh 

Hieu Nguyen

Biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch là blog giải đáp tất cả thắc mắc, những câu hỏi của khách du lịch chưa từng đến Cổ Thạch - Bình Thuận về chỗ ăn uống, chỗ thuê xe máy, đặt phòng khách sạn, địa điểm du lịch, mùa nào nên đến đây, mùa hoa Bằng Lăng tím, mùa nào nhiều hải sản, mùa nào có Rêu Cổ Thạch... Điện thoại: 0357247587

1 Nhận xét

Đăng nhận xét
Mới hơn Cũ hơn

Bạn muốn tìm gì?