BÃI ĐÁ BẢY MÀU CỔ THẠCH, KỲ LẠ NHIỀU MÀU SẮC - BÃI ĐÁ ĐẸP NHẤT VIỆT NAM

 

Bãi đá 7 màu được mệnh danh là bãi đá dài, đẹp nhất Việt Nam
Bãi đá 7 màu được mệnh danh là bãi đá dài, đẹp nhất Việt Nam

Bãi Đá Cổ Thạch

Sơ lượt đôi nét về bãi đá bảy màu Cổ Thạch: có chiều dài khoảng 1 cây số, cao khoảng 1,8 mét, rộng khoảng 300m, chia thành các bậc đá khác nhau. Bãi đá được trung tâm sách kỉ luật Việt Nam công nhận là bãi đá nhiều màu sắt nhất năm 2011.

Thật ra tên gọi là bãi đá bảy màu nhưng thực tế là không biết có bao nhiêu màu mà đếm khi đặt chân đến đây. Càng xuống dưới mực nước biển thì màu sắc của đá càng sắc nét hơn do bị thấm ướt bởi biển. Vì dạo gần đây số lượng đá đang bị hao hụt rất nhiều nên mọi người hạn chế đừng lấy đá đem về nha.



Đặc biệt khi đến đây bạn đừng quên nhiệm vụ chính của mình là tắm biển, vì sao nhất định phải tắm ở đây một lần? Vì biển ở đây xanh mát và nổi tiếng sạch sẽ quanh năm (trừ những ngày bão gió nhé), khoát lên mình làn nước trong xanh ấy là bãi cát vàng mịn nằm dưới đáy đảm bảo không một vết sạn, thế nên bạn tự do đi chân đất, vui đùa mà không phải sợ đạp bất cứ thứ gì cả.

biển vùng này
bãi tắm bãi đá những ngày hè

Gần đây dân địa phương có xu hướng chọn bãi sỏi là khu ăn chơi nghỉ dưỡng cho những ngày làm việc mệt mỏi, như tổ chức những chuyến picnic cùng gia đình bên bờ biển, sau khi ăn uống no say có thể nhảy cái tùm xuống nước cho vơi hết cảm giác muộn phiền, những bộn bề công việc rồi về cũng còn thấy sảng khoái. Hoặc bạn là người biết tận hưởng thì hãy phơi mình tắm nắng trên những hòn sỏi này, có cảm giác như có người đang mát xa ấy.

Đêm đến hãy cùng bạn bè xum quầy bên bếp lửa hồng, ăn uống thả ga, làm chai bia lạnh, ca hát và trải lòng với trăng vào những ngày rằm, nghe tiếng biển rì rào bên tai, những làn sóng du dương, những gợn gió nhẹ, đủ làm ta biết rằng cuộc sống này vẫn còn rất nhiều thứ ý nghĩa và ấm áp biết bao.

Cái vịnh nhỏ này còn là vương quốc của một số loài như: cá nhái, cá ảo, cá rãnh, cá đối, cá suốt, những con bám trên gành như ròm, ốc, cua, những con cá the, cá hanh, cá tà ma thường trú trong những hang đá. Nếu muốn bắt được chúng hãy ghé đến đây vào những tháng hè vào mùng 1, mùng 2, mùng 3 hoặc những ngày cận rằm 15, 16, 17 (theo ngày âm lịch nhé).

Tham khảo: kinh nghiệm du lịch Cổ Thạch đầy đủ chi tiết

biển chiều
Chiều tại bãi đá, mọi người có thể ra đây ngồi chơi rất lý tưởng ạ.

Bãi Rêu Cổ Thạch

À bạn có bao giờ nghe đến mùa rêu ở đây chưa. Rêu thường xuất hiện vào giữa tháng 2 và đầu tháng 3 âm lịch, gần đây là đề tài ‘hot” cho những tay săn ảnh trên mạng vì vẻ đẹp ngất ngây của nó. Thời gian này mình gọi là lúc những khối đá được mặc áo xanh lá vì hầu hết chúng bị rêu xanh bám lên làm cho ra đời những tấm ảnh đầy tuyệt tác.

rêu cổ thạch
bãi Rêu Cổ Thạch

Nhưng gần đây có một vấn đề nguy cấp nhất, không chỉ xuất hiện riêng về những nơi khác mà nó đã tồn tại ở đây từ lâu. Đó là rác – hậu quả từ những cuộc vui chơi của một vài người kém ý thức, và từ những nơi khác trôi dạt vào biển nơi đây. Vì thế mà đã có những nhóm tình nguyện nhặt rác thành lập nhằm giảm thiểu bớt phần nào lượng rác thải, góp phần nâng cao ý thức chung cho mọi người, chung tay để giữ gìn vẻ đẹp chung.

Bài viết nằm trong chuỗi bài giới thiệu về địa điểm du lịch Cổ Thạch của mình.

Xem thêm các địa điểm du lịch khác:

Khu du lịch chùa Cổ Thạch – Điểm đến trung tâm

Du lịch khám phá Vườn Nho – Một địa điểm lý thú

Cung đường ven biển Bàu Trắng – Một trong những đường ven biển đẹp nhất Việt Nam

Đồi cát sa mạc – Đền Hùng – Làng chài – Lăng Ông Nam Hải

Lạc lối ở Chợ đêm Cổ Thạch 

Những điều thú vị ở Làng Chài Bình Thạnh 

Hieu Nguyen

Biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch là blog giải đáp tất cả thắc mắc, những câu hỏi của khách du lịch chưa từng đến Cổ Thạch - Bình Thuận về chỗ ăn uống, chỗ thuê xe máy, đặt phòng khách sạn, địa điểm du lịch, mùa nào nên đến đây, mùa hoa Bằng Lăng tím, mùa nào nhiều hải sản, mùa nào có Rêu Cổ Thạch... Điện thoại: 0357247587

2 Nhận xét

Đăng nhận xét
Mới hơn Cũ hơn

Bạn muốn tìm gì?