Lý Do Vì Sao Đến Giờ Mình Vẫn Lỳ Lợm, Chưa Từ Bỏ 5 Mục Tiêu Đang Làm Này?

Nếu mà nói cho đến nay bài viết nào mình dành nhiều tâm huyết nhất thì mình trả lời là bài viết này.

Vì cho đến lúc này, biết bao nhiêu kiến thức học được thì mình cũng chỉ áp dụng để phát triển những mục tiêu mà mình thấy là có tiềm năng không giới hạn.

Qua nhiều mục tiêu đã đặt ra thì những thứ ngắn hạn, ít tạo ra giá trị mình đã gạch bỏ hết rồi, chỉ chốt lại vỏn vẹn 5 mục tiêu sau đây.

Có thể trong tương lai mình sẽ nghĩ ra nhiều ý tưởng khác, nhưng tương lai là thứ không thể biết trước được. Nên bây giờ hiện tại mình sẽ thực hiện những mục tiêu này trước đã, tương lai tới tính sau.

Qua nhiều lần quan sát thì mình thấy để tạo dựng ra một thứ có thành quả lớn thì mọi người đều thực hiện việc đó đều đặn ngày này qua ngày khác. Ví dụ như kênh youtube Web 5 ngày, kênh youtube Phương Pháp Thành Công của anh Tài, anh Thai Pham, anh Khoa Pug, facebook anh Kien Tran...

Trong bài viết này mình sẽ nói rõ, nói bạch toẹt ra lý do vì sao mình sẽ duy trì làm những mục tiêu này đều đặn, cho đến khi những mục tiêu này trở nên phát triển, lớn mạnh.

ảnh bìa trang và group facebook biển cổ thạch


1. Phát triển trang facebook Biển Cổ Thạch - Bình Thuận và group Du lịch Biển Cổ Thạch - Tuy Phong

Vì sao mình chọn song song trang và group facebook?

Vì nhờ có 1 chút sở trường về chụp ảnh, viết lách nên mình chọn facebook là nơi để duy trì và tập luyện 2 kỹ năng này.

Khởi đầu là group Du lịch Biển Cổ Thạch, sau một khoảng thời gian mình miệt mài đăng bài thì số lượng cũng đã lên gần 3 nghìn thành viên. Và nhờ là group du lịch nên cho đến nay cũng giúp đỡ được phần nào những thắc mắc của khách du lịch phương xa chưa biết đến Cổ Thạch. Nói chung không nhiều nhưng cũng hữu ích.

Còn về trang facebook thì cũng là dịp tình cờ, kiểu như đi rồi sẽ đến. Một ngày nọ mình suy nghĩ và đặt tên trang là Biển Cổ Thạch - Bình Thuận và cho đến nay đã trở thành một điểm check in nổi tiếng cho khách du lịch gần xa. Hơn 3 nghìn lượt check in.

Thật ra ý tưởng lập trang và lập group là của ông anh mình và cũng nhờ thế mình dùng là nơi để quảng bá những sản phẩm, những dịch vụ mà ổng sẳn có luôn. 

Suy cho cùng thì mục đích chung của những công cụ này cũng chỉ là tạo giá trị cho người khác. Khi người khác nhận được giá trị thì làm mình cảm thấy vui lây theo.

Mình có đọc một vài trang sách nói về ikigai, đại khái là một từ tiếng Nhật nghĩa là Lý Do Vì Sao Bạn Thức Dậy Mỗi Sáng. 

Là tổ hợp của 4 điều thế này:

+ Làm những việc bạn thích
+ Làm những điều xã hội cần
+ Việc đó mang lại thu nhập cho bạn
+ Việc đó bạn đang làm tốt.

Nếu bạn tìm được công việc nào hội tụ đủ 4 yếu tố này thì đó thật sự là ý nghĩa cuộc sống của cuộc đời bạn. 

Mình không dám chắc những việc này là ý nghĩa cuộc sống của mình, nhưng càng làm mình càng thấy vui, nếu có thể tạo ra thu nhập càng hay. 



2. Suy nghĩ ý tưởng viết bài cho website https://biencothach.com/

Giống như trang và group facebook thì website này cũng chính là nơi mình tạo ra giá trị cho người khác, nhưng ở vị thế cao hơn, đòi hỏi nhiều hơn về kiến thức, về sự đầu tư thời gian.

Ở website này cũng là nơi mình cũng viết nhiều về du lịch Cổ Thạch, Tuy Phong nhưng về nội dung đòi hỏi phải chỉnh chu, đầy đủ hơn nữa. 

Bên cạnh đó biencothach.com cũng là nơi mình chia sẻ về những tư duy mình học được của những anh chị đi trước, những tư duy làm giàu, những khía cạnh cuộc sống, sức khỏe...

Vì sao mình thích viết nội dung cho web?

Vì website là nền tảng riêng lẻ thuộc quyền sở hữu của chính cá nhân tạo ra chứ không phụ thuộc vào các nền tảng mạng xã hội khác như facebook, zalo, twitter... 

Ví dụ nếu phụ thuộc thuộc tất cả vào facebook thì 1 ngày đẹp trời mình bị hack nick thì coi như tất cả công lao đổ sông, đổ bể. Website mới là của riêng mình.

À sẳn đây mình cũng nói luôn là bạn nào ở khu vực Tuy Phong, có mặt hàng nào để bán và có nội dung bài viết hẳn hoi thì liên hệ mình để đăng lên web luôn ha. 

Bài viết lên website sẽ được lên google, là cơ hội tốt để kiếm thêm nhiều khách hàng đấy. Những cái này free cả.

3. Bán hàng qua tiếp thị liên kết D2C, dimuadi

trang web làm tiếp thị liên kết D2C
Trang web làm tiếp thị liên kết D2C


Tiếp thị liên kết hay affiliate marketing là hình thức bán hàng cho hãng sản phẩm khác và mình sẽ được chia hoa hồng, hình thức này đã xuất hiện từ lâu trên thế giới.

Biết đến hình thức này nên mình đang hằng ngày tìm ý tưởng để quảng bá các sản phẩm đến với tay khách hàng. Tất nhiên những sản phẩm này đều chính hãng và xài ok (không bao giờ là hàng fake nha).

Ban đầu mình tạo shop bằng website, rồi nay thì gắn link vào trang cá nhân, group facebook. Sau một thời gian làm mòn mỏi thì cuối cùng mình bán được 2 đơn. Tuy là không nhiều nhưng mình cảm thấy rất vui vì đó là thành quả lao động chân chính. 

Nếu thích kiếm tiền bằng cách này thì mọi người có thể tìm hiểu hình thức bán hàng này bằng cách gõ từ khóa tiếp thị liên kết hay affiliate marketing trên youtube hoặc google để học hỏi nha, nhiều lắm. Ở đây mình đang làm tiếp thị liên kết bên trang accesstrade Việt Nam.

Còn dimuadi là ứng dụng liên kết trực tiếp với accesstrade. Cũng là app bán hàng để nhận hoa hồng nhưng giao diện tiện lợi và dễ dùng hơn.

Link Tải App DiMuaDi ngay để kiếm tiền tại nhà lên đến 10Tr mỗi tháng tại link:

https://shorten.asia/sDm5W3SG

4. Thải độc đại tràng bằng phương pháp enema cafe

Các sản phẩm của Việt helthy
Các sản phẩm thải độc bên Viethelthy


Phương pháp này có công dụng chính là thải độc gan, mình học được từ cô Trần Bích Hà từ hơn 2 năm trước và từ đó tìm hiểu sâu hơn về các phương pháp thải độc của cô như tẩy nấm, tẩy sỏi gan bằng dầu dừa và dầu oliu.

Được biết là tẩy nấm và tẩy sỏi gan còn có công dụng là diệt các tế bào ung thư nên khi biết đến cô Hà mình mừng lắm.

Đến nay mình đã tẩy sỏi gan được 1 lần kết hợp luôn tẩy nấm và kết quả là ra cũng khá nhiều sỏi và xác nấm. Còn thải độc đại tràng bằng cafe enema thì tầm quãng 4 ngày là mình đều đặn làm. Sức khỏe cải thiện rõ rệt, ít bệnh vặt như hồi đó.

Thải độc xong vẫn chưa đủ nên sau khi thải độc mọi người nhớ tìm hiểu các phương pháp ăn để tốt cho sức khỏe nữa nhé. 

Ví dụ như tránh xa các loại thức ăn công nghiệp: xúc xích, nước ngọt... hạn chế hoặc bỏ luôn dầu ăn công nghiệp và thay thế bằng dầu dừa, dầu oliu. Ăn thịt cá hoặc nhiều thức ăn mọc từ đất như: trái cây, rau, củ, hạt...

Nói chung vấn đề sức khỏe thì bao la, mỗi người mỗi quan điểm nên mọi người tự tìm hiểu rồi chọn cho mình phương pháp ăn tốt nhất ha, chỉ có mình mới hiểu bản thân mình nhất thôi.

Nếu quan tâm về các phương pháp thải độc thì mình để link dưới đây để mọi người tìm hiểu.

Group chính của cộng đồng thải độc và sức khỏe: https://www.facebook.com/groups/thaidocviethealthy


5. Mua tích sản Cổ Phiếu hằng tháng

Phân tích kĩ thuật cổ phiếu HPG


Biết đến đầu tư chứng khoán từ năm 2020 qua kênh youtube của anh Thái Phạm và sau một thời gian chật vật, sai lầm, đu đỉnh, thì nay mình rút ra được một phương pháp đầu tư hay và tối ưu nhất mà các nhà đầu tư kì cựu trên thị trường đang làm đó là Đầu Tư Dài Hạn.

Trên thị trường có hàng loạt và vô số phương pháp đầu tư như lướt sóng, đánh ngắn hạn, đầu tư giá trị, mua nhận cổ tức... Nhưng mình chọn đầu tư an nhàn là tích sản cổ phiếu dài hạn của kênh youtube Azfin Việt Nam.

Mua tích sản cổ phiếu là hình thức đầu tư sinh lợi từ lãi kép, nếu muốn có lợi nhuận từ lãi kép thì chọn một vài công ty tốt, kinh doanh tăng trưởng và cứ hễ có tiền dư là mình cứ mua và để đó, mua đến khi cổ phiếu cao quá định giá thì dừng.

Có thể tương lai mình sẽ mua thêm 1 phương pháp nữa là mua cổ phiếu của công ty có trả cổ tức cao nhưng ít tăng trưởng, để nhận tiền cổ tức hằng năm coi như là khoảng thu nhập thụ động.

Hieu Nguyen

Biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch là blog giải đáp tất cả thắc mắc, những câu hỏi của khách du lịch chưa từng đến Cổ Thạch - Bình Thuận về chỗ ăn uống, chỗ thuê xe máy, đặt phòng khách sạn, địa điểm du lịch, mùa nào nên đến đây, mùa hoa Bằng Lăng tím, mùa nào nhiều hải sản, mùa nào có Rêu Cổ Thạch... Điện thoại: 0357247587

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Bạn muốn tìm gì?