"Dành Cả Thanh Xuân" Để Check In Cánh Đồng Quạt Gió Tuy Phong


Dành Cả Thanh Xuân Để Check In Cánh Đồng Quạt Gió Tuy Phong
Đường mòn đi từ đồi dương Bình Thạnh 

Sở dĩ vì sao mình đặt tiêu đề như vậy? 

Vì mình biết có mấy bạn nữ không đến đây để chụp vài ba tấm cho vui đâu mà chụp cả trăm kiểu, hàng trăm tấm hình rồi mới lựa ra mấy tấm đẹp nhất để đăng. Nói vui thôi, giờ mình vô ha.

Nhà máy được đưa vào vận hành từ năm 2009, vì đã có từ xưa nên từ bao giờ đã thành biểu tượng của huyện Tuy Phong, hễ nhắc tới Tuy Phong là phải nhắc tới vùng đất của những chiếc cối xay gió.

Cách di chuyển

Hồi nhỏ cứ tưởng nằm ở Liên Hương, nhờ đợt trước đi xem mới biết cánh đồng này nằm tọa lạc ở thôn 1 xã Bình Thạnh. Có 2 hướng để đi đến đây:

Một là đi đường đồi dương Bình Thạnh, hai bên đường toàn dương mát rượi, chạy tới ngay quán nước võng Bảy Kim nhìn bên phải sẽ có 1 con đường mòn, rồi chạy tầm 2km là tới. Đường này là đường của người dân đi rẫy, cát lún nên hơi khó đi chút xíu. 

Lối thứ 2 là nhìn từ quốc lộ 1A đoạn ngay ngã tư Liên Hương cũng thấy, rồi cứ lần theo dấu những trụ gió là tới. Khi vào không có thu phí gì đâu nên bạn yên tâm.

Dành Cả Thanh Xuân Để Check In Cánh Đồng Quạt Gió Tuy Phong
Đến nơi bạn sẽ tận mắt chứng kiến sự hùng vĩ của những chiếc quạt

Khi tham quan hết các điểm ở Tuy Phong như Vườn Nho xã Phước Thể, khu du lịch Biển Cổ Thạch, Bãi Đá 7 màu thì khách du lịch ngày nay còn có xu hướng chọn cánh đồng quạt gió Tuy Phong để lui tới. Ngoài ra đi ở hướng quốc lộ 1 mọi người còn được tận hưởng vẻ đẹp của nguyên 1 cánh đồng hoa Atiso rất chi là huyền ảo nữa đó.


Ngoài là địa điểm lui tới tham quan thì nhà máy còn đóng góp một lượng điện không nhỏ cho lưới điện miền Nam hằng năm.

Nguyên lý vận hành của trụ gió cũng khá đơn giản, có gió thì tự nhiên cánh quạt quay rồi tạo ra điện thôi. Haha.

Hieu Nguyen
Biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch là blog giải đáp tất cả thắc mắc, những câu hỏi của khách du lịch chưa từng đến Cổ Thạch - Bình Thuận về chỗ ăn uống, chỗ thuê xe máy, đặt phòng khách sạn, địa điểm du lịch, mùa nào nên đến đây, mùa hoa Bằng Lăng tím, mùa nào nhiều hải sản, mùa nào có Rêu Cổ Thạch... Điện thoại: 0357247587

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Bạn muốn tìm gì?