Chờ Trực, Trông Ngóng, Săn Đón Mùa Hoa Bằng Lăng Tím Núi Tàu Tuy Phong


Tựa đề gì làm hấp dẫn zậy? 😆

Thôi thì vào thẳng luôn bài viết để xem đồi hoa này có gì?

Mùa Hoa Bằng Lăng Tím Núi Tàu Tuy Phong

Mùa hoa Bằng Lăng Tím Tuy Phong - Bình Thuận

Cây hoa Bằng Lăng Tím có tên khoa học là Lagerstroemia speciosa. Có nguồn gốc chính từ vùng nhiệt đới Nam Á và nay lan rộng qua Ấn Độ và các nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam mình.

Thật may là nay mọi người không cần đi đâu cho xa mà ngay tại Quốc lộ 1A, Núi Tàu, xã Phước Thể, Tuy Phong cứ hễ đến mùa là có nguyên một rừng hoa Bằng Lăng thi nhau nở rộ.

Thời điểm lý tưởng nhất để mùa hoa bắt đầu nở từ giữa tháng 6, đầu tháng 7 dương lịch này. Nhưng để chiêm ngưỡng chọn vẹn vẻ đẹp của rừng hoa Bằng Lăng mình khuyên mọi người nên đến đây vào giữa tháng 7. Vì khoảng thời gian này khi chạy xe ngang qua đây mọi người sẽ ngỡ ngàng vì thấy nguyên một quả đồi màu tím luôn ấy.

HOA BẰNG LĂNG TÍM NÚI TÀU - TUY PHONG
Đồi hoa Bằng Lăng tím nở rộ giữa mùa

Ngọn đồi này là tập hợp của cả nghìn cây hoa, tán hoa Bằng Lăng to nhỏ đủ kiểu. Nên cũng là một chỗ ngồi chơi tránh nắng nè, chụp hình với hoa hoặc để các bạn quay video âm nhạc nè. Bữa mình có thấy một nhóm bạn lên đây ngồi chơi guitar nữa đó. Hấp dẫn chưa?

CHỜ TRỰC, SĂN ĐÓN MÙA HOA BẰNG LĂNG TÍM NÚI TÀU - TUY PHONG


Để mà chọn nơi này là địa điểm dừng chân trong chuyến nghỉ ngơi thì cũng là một ý hay vì xung quanh nơi này cũng có một vài quán ăn để mọi người tiện thể nghỉ trưa, đó là khu Dã Ngoại Bằng Lăng Núi Tàu hoặc là quán Cơm Niêu Núi Tàu nằm ngay chân núi. Ngoài ra cũng có cây xăng Petrolimex sát bên để mọi người tiện thể đổ xăng và vệ sinh cũng có thể chiêm ngưỡng, tham quan đồi hoa.

Tham khảo: tour du lịch khám phá 4 điểm Tuy Phong

Dạo gần đây đồi Hoa Bằng Lăng đã thành một địa điểm check in nổi tiếng của giới trẻ trên khắp mọi miền đất nước.

MÙA HOA BẰNG LĂNG TÍM NÚI TÀU - TUY PHONG
Bạn mình chụp ảnh cùng hoa Bằng Lăng

Còn một điều thú vị nữa là Hướng từ thành phố Hồ Chí Minh khi qua địa phận xã Phước Thể bạn có thể thăm thú được cả 5 địa điểm nằm ngay tại quốc lộ 1A luôn. Để mình chỉ cho: 

Đến Phước Thể bạn sẽ thấy điểm thứ nhất là vô số Vườn Nho: Quỳnh Tuyến, Như Hiền, Tư Thành...

Điểm thứ 2 chạy tới một chút là đồi hoa Bằng Lăng Tím Núi Tàu, ghé ăn Cơm Niêu Núi Tàu.

Chạy lên một xíu là Điểm thứ 3, thứ 4: nhà máy Nước Suối Vĩnh Hảo và cụm các nhà máy Điện Mặt Trời Tuy Phong.

Từ Vĩnh Hảo chạy khoảng 5km nữa là tới điểm thứ 5: Nhà máy Nhiệt Điện Than Vĩnh Tân.

Hieu Nguyen

Biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch là blog giải đáp tất cả thắc mắc, những câu hỏi của khách du lịch chưa từng đến Cổ Thạch - Bình Thuận về chỗ ăn uống, chỗ thuê xe máy, đặt phòng khách sạn, địa điểm du lịch, mùa nào nên đến đây, mùa hoa Bằng Lăng tím, mùa nào nhiều hải sản, mùa nào có Rêu Cổ Thạch... Điện thoại: 0357247587

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Bạn muốn tìm gì?