Review 5 Quán Cafe To Bự Để Gặp Gỡ, Chém Gió Với Bạn Bè Lý Tưởng Nhất Liên Hương


Diện mạo mới của Ming House cafe
Diện mạo mới của Ming House cafe. Ảnh: Ming House

Cafe Ming House

Sau 1 thời gian dài hoạt động thì Ming House quyết định thay đổi cho mình một diện mạo mới hoàn toàn khác lạ so với mô hình hoạt động trước kia.

Điều mình thật sự ấn tượng nhất khi lần đầu tiên ghé lại Ming đó là em nhân viên giữ xe kiêm đón khách vào quán. Hôm ấy mình đến trước và có ngồi ở một góc bàn để đợi bạn. Em ấy nhanh trí đem ra cho mình một cốc nước để vừa uống vừa đợi. Lúc đó bạn sẽ cảm thấy thế nào, chứ mình là mình cho ngay điểm cộng đầu tiên.

Ming được thiết kế lại gồm 3 gian: Gian bên ngoài dành cho những bạn teen thích ngồi ngoài lề đường ngắm phố phường Liên Hương. 

Gian bên trong dành cho khách yêu thích sự yên tĩnh, lãn mạn thích hợp cho những buổi gặp gỡ bạn bè, học tập và làm việc. Còn một gian nữa vô cùng thú vị đó là phòng lạnh sáng bóng, sạch sẽ cũng là nơi mà Ming đặt quầy pha chế. Nếu muốn một không khí se se lạnh giống Đà Lạt thì ngại gì mà không lựa cho mình một chỗ ngồi ưng ý.

menu ming house
Cà phê bên Ming. Ảnh: Ming House

Tất nhiên diện mạo mới nên menu ở quán cũng khá đa dạng, có phục vụ hầu như tất cả các loại nước uống trên thị trường hiện nay.

Địa chỉ: 01 Hai Bà Trưng, Liên Hương, Tuy Phong, Bình Thuận.

Quán thứ 2 mình xin kể đến là Clover Tea and Coffee

Bên trong Eleven Tea and Coffee. Ảnh: facebook
Bên trong Eleven Tea and Coffee. Ảnh: facebook

Quán chỉ mới mở gần đây. Trái ngược với một Ming House mát mẻ, ấm cúng thì Eleven lại có view thoáng đản hơn. Thưởng thức cafe sáng ở đây cảm giác như bạn đang ngồi ở ở những con đường cổ kính mát rượi, nhiều cây xanh lâu năm ở Sài Gòn ấy. Ở Eleven bạn có thể ngắm đường phố, xe cộ qua lại rõ ràng hơn.

Tuy nhiên, Eleven không phục vụ khách theo kiểu uống xong mới gọi tính tiền mà bạn phải order đồ uống và thanh toán luôn tại quầy. Hình thức thanh toán này chỉ mới có ở Liên Hương gần đây.

Đúng như tên gọi thì thế mạnh của quán chính là cà phê và trà các loại: trà sữa, trà đào... Nên rất thích hợp cho những bạn nào là tín đồ của những món trà. 

Địa chỉ: Hai Bà Trưng, Liên Hương, Tuy Phong, Bình Thuận, đối diện Ming House.


Quán thứ 3 đó là Vườn Lan restaurant

Vườn Lan có 2 tầng, tầng dưới là nhà hàng chuyên phục vụ ăn uống, tổ chức các buổi tiệc nhỏ như sinh nhật... tuy thế mạnh là nhà hàng nhưng tầng trên của Vườn Lan không khác gì một quán cafe chuyên nghiệp.

Đó là lần đầu đến đây ăn sáng, uống cafe cùng gia đình, khi bước lên tầng trên mình không khỏi ngạc nhiên vì phong cách lạ và bắt mắt của quán. Người chủ của quán này chắc là người thích chơi Lan nên hoa Lan là cây chủ đạo ở đây.

Buổi tối trên sân thượng Vườn Lan là một khoảng trời rộng lớn để bạn tha hồ ngắm trăng, ngắm sao nên cũng là một địa điểm khá lãng mạn để hẹn hò với bạn bè.

Địa chỉ: Võ Thị Sáu, Liên Hương, Tuy Phong, Bình Thuận. Đối diện cây xăng Đại Hòa.

Buổi tối ở cafe Star
Buổi tối ở cafe Star


Cafe Star: Cafe ngã 4 đường

Star nằm ngay tại giao lộ của những con đường chính ở Liên Hương nên sẽ là một điểm dừng chân lý tưởng cho những bạn nào thích cảnh phố xá và dòng người qua lại. 

Quán có hai gian: Một gian nằm phía trong và một gian nằm ngay ngoài phố. Khung cảnh ở gian trong thì thoáng mát, trong lành nhiều cây cảnh, cây xanh sẽ tạo cho bạn cảm giác như đang uống cafe trong rừng ấy.

Nếu là một người theo phong cách thích ngắm những ánh đèn lung linh, ko hợp với khung cảnh vội vã, náo nhiệt thì bạn nên ghé Star vào buổi tối. Buổi tối ở Star lên đèn khá bắt mắt và thật sự đúng như là tên gọi: Một ngôi sao sáng giữa lòng Liên Hương. 

Địa chỉ: số 2, Lê Duẩn, Liên Hương, Tuy Phong.


Uống yaout đá ở Hello cafe - Ảnh fb
Uống yaout đá ở Hello - Ảnh fb


Quán thứ 5: Hello coffee

Bạn thắc mắc là đến Liên Hương tìm mãi nãy giờ chả thấy quán nào dành cho cô chú trung niên, lớn tuổi cả?  Vì nãy giờ mình toàn giới thiệu những quán theo phong cách trẻ trung, năng động?

Thôi thì để mình dẫn bạn đến với một nơi vừa ấm cúng, vừa cổ điển và mang đậm nét xưa. Một nơi thật sự dành cho những cô chú trung niên, nằm ngay cạnh công viên A2 luôn: Hello!

Khuôn viên bên trong Hello cũng khá rộng và mát mẻ, trồng nhiều cây xanh cỡ lớn. Vì là nằm bên trong nên sẽ không có cảnh xe cộ chạy qua lại. Một thế mạnh là  Hello có phục vụ luôn cả những món đồ ăn sáng nữa đó

Địa chỉ: Gần viên A 2, Liên Hương, Tuy Phong.

Bạn thích nhất quán nào nhất thì comment xuống dưới nhé!

Hieu Nguyen

Biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch là blog giải đáp tất cả thắc mắc, những câu hỏi của khách du lịch chưa từng đến Cổ Thạch - Bình Thuận về chỗ ăn uống, chỗ thuê xe máy, đặt phòng khách sạn, địa điểm du lịch, mùa nào nên đến đây, mùa hoa Bằng Lăng tím, mùa nào nhiều hải sản, mùa nào có Rêu Cổ Thạch... Điện thoại: 0357247587

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Bạn muốn tìm gì?