ĐI SOI CUA TỐI BIỂN CỔ THẠCH NHỮNG NGÀY NƯỚC CẠN

 

Cua Sen, Cua Đá
Cua Sen, Cua Đá 
 

Đi soi cua ban đêm bằng đèn

Có thể nói tuy là dân bản địa nhưng mình vẫn rất thích hoạt động này. Lâu lâu thèm cua là hú đồng bọn xách đèn, xách xô đi liền. 

Nhưng có một điều hạn chế đối với một số bạn ở xa là phải có người dân bản địa mới có thể có những kĩ năng bắt cua để có cua ăn được. Và một điều nữa là thủy triều phải rút ra xa. Thế phải làm sao mới có thể tham gia được?

Dễ thôi. Trước khi có ý định ra đây chơi bạn canh đúng những tháng nước cạn (tháng 6, tháng 7, tháng 8 âm lịch) và vào các ngày cận ngày rằm( 15, 16, 17, 18), và ngày mùng 1 ( mùng 2, mùng 3, mùng 4) là những ngày thời điểm thủy triều rút xa nhất vào buổi tối.

Cháo cua - một trong những món đặc trưng miền biển.
Cháo cua - một trong những món đặc trưng miền biển.

Các thứ cần chuẩn bị: đèn pin, găng tay để chụp cua, xô đựng, gắp đá (để gắp cua), mang dép có đế bám chứ đừng mang dép lào dễ trơn trượt nguy hiểm. 

Cua ở đây ăn rất chắc thịt và rất ngon. Các món đề xuất để chế biến đó là: cháo cua – thời điểm về khuya mà có xoong cháo cua để mọi người tụ tập ăn thì ngon thôi rồi, hoặc chỉ đơn thuần là bỏ cua vào cái xoong rồi đem luộc thôi cộng thêm có một chén nước chấm thật ngon thật cay nữa… chẹp chẹp.

Hieu Nguyen


cá đối
cá Đối, cá Thèo Lèo

Ốc các loại
Ốc Mặt Trăng, Ốc Con thoi, Ốc Heo


Biển Cổ Thạch

Biển Cổ Thạch là blog giải đáp tất cả thắc mắc, những câu hỏi của khách du lịch chưa từng đến Cổ Thạch - Bình Thuận về chỗ ăn uống, chỗ thuê xe máy, đặt phòng khách sạn, địa điểm du lịch, mùa nào nên đến đây, mùa hoa Bằng Lăng tím, mùa nào nhiều hải sản, mùa nào có Rêu Cổ Thạch... Điện thoại: 0357247587

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn

Bạn muốn tìm gì?